รวบแล้ว 2 โจ๋ลักจักรยานยนต์จากบ้านท่ามะนาว คาด่านตรวจพร้อมของกลาง


เวลา 15.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าว ปากช่องทูเดย์ ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี นำโดย พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ ทองเพียร ผกก.สภ.มวกเหล็ก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูวเดช ปานจันทร์ รอง ผกก.ป.สภ.มวกเหล็ก ,พ.ต.ท.ประวิทย์ วิจิตรไตรธรรม สวป.สภ.มวกเหล็ก ,พ.ต.ต.ประสาร ธนะทรัพย์ทอง สวป.สภ.มวกเหล็ก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุลักทรัพย์ จยย. จากบ้านสวนท่ามะนาว ต.หนองสาหร่าย พื้นที่สอบสวน สภ.ปากช่อง เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการก่อเหตุ ณ บริเวณด่านกวดขันวินัยจราจร หน้าสวนรุกขชาติมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 น.ส.วลัยภรณ์ อยู่เมือง ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.กิติกรณ์ กาศลังกา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับรถ จยย. ฮอนดาเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้าบริเวณสวนปลูกผัก จากนั้น คนร้ายที่ซ้อนท้ายมาด้วย ได้เข้าไปบริเวณบ้านพักเลขที่ 135/2 ม.2 ต.หนองสาหร่าย (บ้านสวนท่ามะนาว) แล้วลักเอารถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง คันทะเบียน 1 กก 6497 สระบุรี ขับหลบหนีไปไม่ทราบทิศทาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง จึงลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งพบว่ามีกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจึงทำการขอตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่น 2 ราย ขณะเข้ามาขับขี่ จยย.ซ้อน 2 มาหนึ่งคัน แต่ขากลับออกไปได้ขับขี่รถออกไปคนละคัน โดยคันนึงมีลักษณะคล้ายรถที่มีการแจ้งหายไว้ ซึ่งผู้ก่อเหตุ ทั้ง 2 ราย สวมเสื้อลักษณะคล้ายเสื้อช็อปช่างของสถานศึกษาแห่งหนึ่ง จากนั้นผู้เสียหายจึงได้นำภาพนิ่งและวีดิโอ โพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค และส่งข้อมูลไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ ให้ช่วยสังเกตุและติดตามเพื่อแจ้งเบาะแส


จนกระทั่งเมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2561 พ.ต.ท.กิติกรณ์ กาศลังกา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้รับการประสานงานจาก สภ.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ว่าขณะนี้ได้ควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยทั้ง 2 ราย (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ที่คาดว่าก่อเหตุลัก จยย. แล้วพร้อมของกลางรถที่ใช้ก่อเหตุและรถคันที่ได้มาจากการลักทรัพย์ บริเวณจุดตรวจจุดสกัดป้องกันอาชญากรรมและกวดขันวินัยจราจร บริเวณทางแยกเข้าน้ำตกมวกเหล็ก ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น และควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.ปากช่อง ต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน