ห้างทองคู่กรณี เข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกแจ้งส่งมอบเพชรปลอมให้ลูกค้า

จากรณี นางสาวอะมะรา ธรรมแพทย์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 808 หมู่ 5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความ ต่อ พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 ตนได้นำต่างหูเพชร ไปที่ห้างเพชรทอง ( เยาวราช โลตัส ) สาขาปากช่อง เพื่อให้ทำตัวเรือนต่างหูทอง พร้อมได้สั่งซื้อพลอยแท้บุสราคัม หรือไพลิน จากนั้นเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ในวันที่ 6 เมษายน จึงไปรับสินค้าและนำมาใส่ดูจนกระทั่งมีบุคคลทักและนำไปทดสอบพบว่าเป็นเพชรปลอม จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์นั้น

ล่าสุดเมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง พนักงสอบสวนเจ้าของคดี ได้นัด ว่าที่ ร.ต.ดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 37 ปี ผู้ดูแลห้างเพชรทองแห่งหนึ่ง(ขอสงวนชื่อ) ภายในห้างโลตัสปากช่อง และนางสาวอะมะรา ธรรมแพทย์ อายุ 52 ปี มาพบกันที่ห้องสอบสวน เพื่อพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว โดยนางสาวอะมะรา ได้นำ เอกสาร ใบรับตัวอย่างรัตนชาติเพื่อการวิเคราะห์ตรวจสอบ ธรณีวัตถุ สำนักวิเคราะห์วิจัยทรัพย์ธรณ์ กรมทรัพยากรธรณี พระราม 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ รับเพชรไว้เข้าตรวจละเอียดอีกครั้งว่าเป็นเพชรแท้หรือปลอม มาแสดงต่อพนักงานสอบสวนเพื่อรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน

โดย ว่าที่ ร.ต.ดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 37 ปี ผู้ดูแลห้างเพชรทอง(ขอสงวนชื่อ) สาขาในห้างโลตัสปากช่อง ให้การว่า กรณีเครสนี้ตนจำไม่ได้ เนื่องจากแต่ละเดือนมีลูกค้าจำนวนมาก แต่การปฏิบัติของทางร้านเมื่อลูกค้านำสินค้าสั่งให้ทำก็จะดำเนินการเมื่อเสร็จแล้วก็ได้ส่งมอบให้ลูกค้าตามปกติ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร โดยกรณีนี้นับเป็นรายแรกที่เปิดร้านขายเพชรทอง มานาน แต่จากการตรวจสอบตามเอกสารพบว่าไม่มีการระบุยืนยันว่าผู้ที่สั่งงานนำเพชรน้ำเกรดไหนมาให้ แต่จากการสังเกตุดูแล้วราคาคงไม่มากตามที่มีข่าวว่าเพชรดังกล่าวมีราคากว่าล้านบาท ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมต่อทางร้านตามที่กล่าวอ้าง

ด้าน นางสาวอะมะรา ธรรมแพทย์ ยืนยันว่า ได้นำต่างหูเพชร ที่ซื้อมาจากร้านเป็นเพชรเบลเยี่ยมซึ่งเป็นเพชรคัดพิเศษ ไปให้ ว่าที่ ร.ต.ดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 37 ปี ห้างเพชรทอง(ชอสงวนชื่อ) สาขาในห้างโลตัสปากช่อง ทำการเปลี่ยนโครงสร้างห่างหูเป็นทองคำขาว ซึ่งเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปรับมาและนำมาใส่จนกระทั่งมาทราบทีหลังเป็นห่างหูเพชรปลอม แต่หลังจากที่มีการเจรจากับคู่กรณี ต่อหน้าพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ซึ่งจากที่มีการพูดคุยกันยังไม่มีข้อตกลงที่ตนพอใจ ซึ่งจากนี้ตนจะให้ทาง พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป พร้อมจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวนเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทางห้างเพชรทองแต่ประการใด

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน