อาสาจราจรตำรวจทางหลวงโคราช เตรียมพร้อม อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางปีใหม่

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาจราจรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้จัดประชุมเช็คกำลังพล อุปกรณ์ประจำตัว ฝึกทบทวนความรู้ในการให้สัญญานจราจร และฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับกำลังอาสาสมัครฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ณ จุดบริการประชาชน อาสาจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา ริมถนนมิตรภาพ กม.ที่ 58 อ.ปากช่อง

สำหรับการประชุมตรวจเช็คกำลังพล และอุปกรณ์ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี อดีตนายตำรวจทางหลวงเกษียรอายุราชการ ได้ร่วมเป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้กำลังอาสาสมัคร ในเทคนิคยืนประจำจุดอย่างปลอดภัย การสังเกตุจุดหรือพื้นที่อันตรายต่างๆ การบริหารจัดการจราจรในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงการฝึกสอนการให้สัญญาณมืออย่างถูกต้อง เพื่อความชัดเจน และเข้าใจได้ง่ายของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

ด้านนายธนวัฒน์ สามสี หัวหน้าหน่วยอาสาจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการเรียกประชุมในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการตรวจเช็คกำลังอาสาสมัคร อุปกรณ์ และความพร้อมของบุคลากรภายในหน่วย อีกทั้งยังเพื่อเป็นการฝึกทบทวนความรู้ทางด้านต่างๆที่เกี่ยวต่อการให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ใช้เส้นทางในพื้นที่อำเภอปากช่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการจราจรที่หนาแน่นเหมือนเช่นทุกเทศกาลประจำปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากนี้ ตนยังได้ให้กำลังอาสาสมัครที่มีความรู้ในด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยฝึกสอนและแนะนำขั้นตอนการช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บอย่างถูกวิธี รวมถึงการแจ้งข่าวประสานงานที่ถูกต้องในระหว่างที่รอหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่โดยตรงเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เพื่อบรรเทาภาวะฉุกเฉินของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน