สลด ! ลุงวัย 70 ปีเครียดใช้ปืนปลิดชีวิต ใต้ต้นไม้ท้ายเขื่อนลำตะคอง

เวลา 08.45 น. วันที่ 8 กันยายน 2562 ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รองสารวัตร (สอบสวน ) สภ.ปากช่อง รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านท่างอยหมู่ 13 ต.จันทึก ว่ามีลูกบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่า พบศพถูกยิงเสียชีวิต บริเวณใต้ต้นมะขาม ริมทุ่งหญ้าใกล้เขื่อนลำตะคอง บ้านท่างอย หมู่ 13 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.คมกฤษณ์ มณีใหญ่ รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และแพทย์เวรโรงพยาบาลปากช่องนานา

ในที่เกิดเหตุ อยู่ห่างหมู่บ้านท่างอยไปทางลงเขื่อนลำตะคองประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน ฉท 3083 กรุงเทพมหานคร ใกล้กันบริเวณใต้ต้นมะขาม พบร่างนายโยธิน ไวยฉาย อายุ 70 ปี อดีตผู้จัดการโรงแรมชื่อดังใน จ.นครราชสีมา นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ นอนคว่ำหน้าข้างก่อนหิน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกยิงบริเวณขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้น ขนาด .32 และปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เมื่อตรวจสอบภายในรถยนต์พบว่ามีการเขียนในสมุดระบุว่า ให้ช่วยติดต่อบุคคลตามหมายเลขโทรศัพท์ที่จดให้ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับพบว่า เป็นญาติผู้เสียชีวิต พักอาศัยอยู่ที่ กทม. แต่ได้เดินทางมาที่อำเภอปากช่อง เพื่อออกติดตามและแจ้งความลงบันทึกประจำคนหายไว้ที่ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2562 และได้มีการมาลงบันทึกประจำวันคนหายที่ สภ.ปากช่อง เวลา 07.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่จึงติดต่อให้มาตรวจสอบว่าเป็นบุคคลที่ได้ตามหาหรือไม่

ต่อมา บุคลลตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ผู้เสียชีวิตได้จดบันทึกไว้ ได้เดินทางมาตรวจสอบ และยืนยันว่า ศพดังกล่าวคือ นายโยธิน ไวยฉาย อายุ 70 ปี ซึ่งญาติได้แจ้งความคนหายไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2562 นายโยธิน ได้ส่งข้อความมาในไลน์กลุ่มของครอบครัว โดยมีข้อความว่า “เตี้ยและลูก ๆ ที่รัก พ่อต้องขอโทษทุก ๆ คนที่พ่อใช้ชีวิตที่ผิดพลาดอย่างมากถึงพ่อจะขออภัยเตี้ยก็คงไม่ให้อภัยพ่อหลอก ฉะนั้นพ่อก็ขอให้เตี้ยและทุกคน อโหสิกรรม ให้กับพ่อด้วยแล้วกันหากได้เกิดในชาติต่อไปก็จะขอเกิดมาใช้ชีวิตร่วมกับทุกคนอีกนะเป็นห่วงทุก ๆ คน มาก ๆ คงต้องเป็นให้ได้ทั้งพ่อ ทั้งแม่ลูก ๆ ก็จะต้องช่วยกันดูแลทั้งแม่และครอบครัวให้เดินต่อไปให้ได้จะทำจะพูดอะไรก็จะต้องค่อย ๆ คิดอย่าเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ เอ้าขอให้ทุกคนโชคดีสำเร็จทุก ๆ อย่างที่ตั้งใจนะครับ รักทุกคน มาก ๆๆๆ นะครับ”

นอกจากนี้ยังมีข้อความที่ผู้ตายส่งให้พี่ชาย โดยระบุว่า พี่ๆและน้องๆครับช่วยไปรับผมกลับบ้านด้วยนะครับ ที่ผมต้องทำแบบนี้ก็มีเหตุผลของผมนะครับ ผมมีพ่อ-แม่-พี่-น้อง ที่ดีที่สุดในชีวิตผม ถ้าชาติหน้ามีจริงผมขอเกิดมาร่วมสายโลหิตนี้อีกนะครับ ลาก่อนครับทุกคน เอาผมกลับไปรวมๆกันอยู่กับทุกคนนะครับ ฝากพี่ช่วยจัดงานให้ผมด้วยนะครับ เอาแบบเรียบง่ายสวดสัก 3 คืนก็พอนะครับ คงต้องรบกวนเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆนะครับ

ญาติผู้ตาย ยังได้เล่าอีกว่า หลังจากที่ได้รับข้อความดังกล่าว ตนพร้อมด้วยลูกๆ และพี่ชายของผู้ตายก็ได้พยายามติดต่อมาตลอดทั้งคืน เพราะข้อความที่ส่งมาให้ญาติ มีลักษณะคล้ายข้อความสั่งลา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางมาที่อำเภอปากช่องเพื่อแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประชาสัมพันธ์ออกค้นหา กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งว่าพบนายโยธินและรถที่ตามหาแล้วขอให้มายืนยันตัวบุคคล ตนและญาติจึงได้เดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ลูกผู้ตายให้การว่า ไม่ทราบบิดามีปัญหาในที่ทำงานหรือไม่ เพราะบิดาไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย ซึ่งปกติบิดาพักอยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ส่วนตนกับมารดาพักอยู่ในกรุงเทพฯ และบิดาจะกลับบ้านที่ กทม. ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ อย่างไรก็ตาม ทราบว่าเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน บิดาทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขาใหญ่ การที่บิดาฆ่าตัวตายมีข้อน่าสังเกตว่าบิดามีบ้านอยู่ในเขตเขาใหญ่ แต่ขับรถมายิงตัวตายที่ลำตะคองซึ่งห่างกันกว่า 40 กิโลเมตร

จากการสอบถาม นายสิทธิชัย อาจหาญ ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง และผู้ที่พบศพคนแรกเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนสังเกตุเห็นรถยนต์คันนี้มาจอดบริเวณใต้ต้นมะขามตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะมักจะมีประชาชนมานั่งพัก นั่งเล่นบริเวณใต้ต้นมะขามแห่งนี้เป็นประจำทุกวัน กระทั่งเช้าวันนี้ ตนสังเกตุเห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวยังจอดอยู่ที่เดิม จึงได้เดินเข้าไปดูและพบร่างผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยอาวุธปืน ซึ่งตนตกใจมากไม่รู้จะทำยังไงจึงไปบอกภรรยา จากนั้นภรรยาจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รองสารวัตร (สอบสวน ) สภ.ปากช่อง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากข้อความที่ผู้ตายส่งหาญาติในกลุ่มไลน์นั้น มีลักษณะคล้ายการสั่งลา แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆทิ้งไป ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นทางแพทย์คาดว่าผู้ตาย น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง สอดคล้องกับที่มีชาวบ้านเล่าว่าได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดออกมาจากบริเวณดังกล่าวช่วงเวลาประมาณ 20.00 – 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานจะได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดโดยละเอียดเพื่อประกอบสำนวนอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติรับร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน