(ชมคลิป) ปากช่องร่วมกับภาคีเครือข่ายและจิตอาสาจัดกิจกรรมเดิน “รณรงค์ปีใหม่ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

เวลา 09.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2560 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยนายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา สาธารณสุขอำเภอปากช่อง และภาคีเครือข่ายจิตอาสา หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยในเขต อ.ปากช่อง ตัวแทนนักเรียน-นักศึกษา จากโรงเรียนต่างๆ ร่วมจัดกิจกรรมเดิน“รณรงค์ปีใหม่ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากข้อมูลสถิติของอุบัติเหตุทางถนน ของอำเภอปากช่อง พบว่าในแต่ละปีมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จะมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้นกว่าในช่วงเวลาปกติ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคม ทำให้ทางรัฐต้องสูญเสียงบประมาณในการเยียวยา แก้ไขปัญหาเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุของอุบัติเหตุทางถนน ส่วนหนึ่งเกิดจากการไม่เคารพกฏจราจร ผู้ขับขี่มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย ผู้ขับขี่มีสารเสพติด มึนเมา คึกคะนอง ประมาท และสภาพของยานพาหนะไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ปลอดภัยหรือมีการดัดแปลงสภาพ ซึ่งล้วนแต่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2017

ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึก ในด้านความปลอดภัยและวินัยจราจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ต่างๆ อำเภอปากช่อง จึงได้ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอปากช่อง โรงพยาบาลปากช่องนานา สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ฝ่ายปกครองอำเภอปากช่อง สถานศึกษาและภาคีเครือข่ายหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ในเขต อ.ปากช่อง จัดกิจกรรม “รณรงค์ปีใหม่ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2017

ด้านนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เปิดเผย สำหรับการจัดกิจกรรม “รณรงค์ปีใหม่ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ก็เพื่อเป็นการรณรงค์ สร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนที่ต้องใช้ยานพาหนะต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 นอกจากนี้อำเภอปากช่อง ยังได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านในเขต อ.ปากช่อง ให้ดำเนินการตั้งด่านชุมชน เพื่อสกัดผู้ที่มีพฤติกรรมการขับที่ประมาท หวาดเสียว มึนเมา ตลอดจนสภาพรถไม่สมบูรณ์พร้อมใช้งาน เพื่อเป็นการป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุในระดับหนึ่ง และอยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยสอดส่องดูแล ญาติพี่น้อง ผู้ที่มีพฤติกรรมชอบดื่มแล้วขับยานพาหนะต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จนอาจทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน