สีมามงคล ติดตั้งป้ายอำนวยความสะดวกเส้นทางเลี่ยงรถติดสงกรานต์ 2561


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2561 เทศบาลตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จัดประชุมวางแผน และเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ซึ่งคาดว่าจะมีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการวางแนวทางการดำเนินการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยในปีนี้ทางการได้มีกำหนดวันหยุดเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง วันที่ 16 เมษายน 2561 โดยคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางผ่านพื้นที่ ตำบลกลางดง อ.ปากช่อง เป็นจำนวนมากจนส่งผลกระทบทำให้มีการชะลอตัวของรถในพื้นที่ จนบางครั้งถึงขึ้นติดขัดสะสมเป็นระยะทางไกล โดยเฉพาะในช่วงทางขึ้นเนินเขตรอยต่อ อ.มวกเหล็ก กม.ที่ 34 จนถึงหลัก กม.ที่ 38 และช่วงทางขึ้นเนินหลัก กม.ที่ 49 จนถึง หลัก กม.ที่ 54 ดังนั้นทางเทศบาลสีมามงคล จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำการอำนวยความสะดวก ในช่วง 7 วัน เฝ้าระวังอันตราย บริเวณ ริมถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 44-45 ขาออกนครราชสีมา


รวมถึงการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ เส้นทางเลี่ยงถนนมิตรภาพ ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 46 เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทางหมู่บ้านปางอโศก ต.กลางดง จากนั้นจะมีป้ายแนะนำเส้นทางไปอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งถึงถนนมิตรภาพ สายเก่า พื้นที่เทศบาลเมืองปากช่อง เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดจากถนนมิตรภาพ ช่วงหลัก กม.ที่ 49-54 ซึ่งเป็นทางขึ้นเนิน ประกอบกับมีสถานีบริการน้ำมันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการชะลอของรถ จนกระทั่งติดขัดสะสมในบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ สอบถามเส้นทางเลี่ยงรถติดบริเวณถนนสายหลัก ในช่วงเทศกาลต่างๆ ได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร.1586 หรือที่ สายด่วนตำรวจทางหลวง โทร.1193

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน