ลมพายุพัดรอบสอง ทำต้นมะขามอายุกว่า 50ปี ล้มทำเสาไฟแรงสูงหักขวางถนน


เวลา 16.20 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ในหลังจากในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง มีพายุฝน ลมกรรโชกแรงอย่างหนัก และมีลูกเห็บตก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2018

ซึ่งจากรายงานซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนพบว่า มีพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจนส่งผลกระทบต่อประชาชน 3 จุดได้แก่ 1 บริเวณริมถนนมิตรภาพสายเก่า ช่วงหลัก กม.ที่ 10 หน้าโรงเรียนบ้านท่าเลื่อน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีต้นมะขามขนาดใหญ่อายุประมาณ 50ปี ล้มทับสายไฟฟ้า จนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคม ล้มขวางถนนจำนวน 8 ต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง ต้องเร่งเข้าทำการแก้ไขเป็นการด่วน เพื่อให้ประชาชนได้สามารถใช้ไฟฟ้าได้เป็นการชั่วคราว ก่อนจะเข้าเคลียรพื้นที่เพื่อเปิดการจราจร และทำการติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นใหม่ต่อไป

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2018

จากนั้น นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ ได้เดินทางไปตรวจสอบความเสียหายที่บ้าน นายวิสูตร สายสูงเนิน เลขที่ 104 ถนนเทศบาล 18 ชุมชนโรงสูบ เทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง ซึ่งถูกลมพัดจนกระทั่งหลังคาหลุดออกจากตัวบ้าน ไปตกอยู่บริเวณบ้านใกล้เคียง ทำให้สิ่งของภายในบ้าน โดยเฉพาะที่นอนและเครื่องนุ่งห่ม เสียหายเกือบทั้งหมด นายคมกฤษณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง จึงสั่งการให้ นายจรัญ รามสันเทียะ ผู้อำนวยการสวัสดิการสังคม เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด และเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้กองช่างเทศบาลเมืองปากช่อง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมที่พักอาศัยของผู้ที่เดือดร้อนในวันรุ่งขึ้นทันที

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2018

ต่อมาทีมข่าว “ปากช่องทูเดย์” ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 206 ซอย 3 ถนนเทศบาล 16 ชุมชนสะพานดำ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังได้รับรายงานว่ามีต้นไม้ล้มทับรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ในบ้านได้รับความเสียหาย โดยจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่จากกองช่าง เทศบาลเมืองปากช่อ อยู่ระหว่างทำการตัดต้นมะม่วงขนาดใหญ่ ซึ่งได้ล้มทับเพิงไม้ที่ถูกสร้างไว้สำหรับจอดรถยนต์ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ ไม่ทราบรุ่น – ยี่ห้อ – ทะเบียน ถูกหลังคาสังกะสีและโครงไม้ทับได้รับความเสียหาย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2018

ด้านนายคมกฤษณ์ ลิ่มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง กล่าวว่า ในช่วงนี้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในพื้นที่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลออกสำรวจต้นไม้ขนาดใหญ่และมีความสูง หากพบว่าอาจจะล้มลงมาสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน ให้ทำการตัดทอนแต่งกิ่งลงเพื่อความสวยงามและปลอดภัย แต่ก็มีหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ยังตรวจยังไม่ถึง ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดพบเห็นต้นไม้ที่มีความเสี่ยงที่อาจจะก่อนให้เกิดอันตราย สามารถแจ้งได้ที่ประธานชุมชนทุกชุมชน แจ้งเข้ามายังเทศบาลเมืองปากช่อง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-4431-2037 ถึง 8 ต่อ 215 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการต่อไป ในส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นวันนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และประเมินมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น เพื่อจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมในส่วนที่จำเป็นตามระเบียบราชการ พร้อมประสานหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน