ปากช่องพร้อมจัดงานน้อยหน่า ผลไม้ของดีเมืองปากช่อง และงานกาชาดประจำปี 2562

ททท.นครราชสีมา ร่วมกับอำเภอปากช่อง แถลงข่าวจัดเทศกาลงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง ชวนช้อป ชิม แชะเช็คอิน ปั่นจักรยานแรลลี่ ชมของดีเมืองปากช่อง ท่องเที่ยวชมสวนน้อยหน่า สวนทุเรียน และสวนผักปลอดสารพิษปากช่อง

เวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2562 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นางทินภัทร์ ศิลปสุวรรณ นายกกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา นางน้ำเงิน ยศสูงเนิน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ร่วมจัดงานแถลงข่าวการจัดงาน น้อยหน่า ผลไม้ของดีเมืองปากช่อง และงานกาชาดประจำปี 2562 ณ สวนขวัญศรีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร หมู่ 6 บ้านหนองอีเหลอ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานน้อยหน่า ผลไม้ของดีเมืองปากช่อง และงานกาชาด ในปีนี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2562 ณ สนามข้างโรงทอกระสอบปากช่อง ริมถนนมิตรภาพสายเก่า ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง โดยภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า การออกบูทของกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง เพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาเหตุต่างๆ ในพื้นที่อำเภอปากช่อง ซึ่งนอกจากน้อยหน่า เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของอำเภอปากช่องแล้ว ปัจจุบันยังมีผลไม้อื่นๆอีกมากมาย เช่น ทุเรียน อะโวคาโด้ แก้วมังกร โดยเฉพาะทุเรียนปากช่อง นับได้ว่าเป็นผลไม้ที่มาแรง มีแนวโน้มทางการตลาดค่อนข้างดี เนื่องทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆ ที่ปลูกในอำเภอปากช่อง มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกปากนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบในการทานทุเรียน จนมีพ่อค้า-แม่ค้า มารับซื้อถึงที่สวน

นายสุรพันธ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับการจัดงานออกร้านจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การแข่งขันส้มตำลีลา กิจกรรมการปั่นกิจกรรมแรลลี่ชมสวนผลไม้ ของดีเมืองปากช่อง ระยะทาง 20 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 จะมีการปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ สวนขวัญศรี เวลา 07.00 น. โดยท่านที่สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ Line id 0818766688 mupakchong หรือสอบถามรายละเอียด 081-8766688

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในส่วนของการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ต้องขอบอกเลยว่า อำเภอปากช่องมีแหล่งท่องเที่ยวที่ค่อนข้างมากจริงๆ ทั้งท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สถานที่ตากอากาศ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งนับได้ว่าอำเภอปากช่อง มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ และทุกฤดูกาล จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานในครั้งนี้ เพราะนอกจากท่านจะได้ชิมผลไม้จากสวนโดยตรง ได้เก็บเกี่ยวผลไม้ด้วยตนเองสร้างประสบการณ์และความประทับใจในการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง

การจัดงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่อง ในปีนี้ มีกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2561 โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และการสนับสนุนจากองค์เอกชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่นการออกร้านตักไข่ปลา จากกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง เพื่อหารายได้ไว้ช่วยเหลือผู้ยากไร้และประสบอุบัติภัยต่างๆ ในพื้นที่อำเภอปากช่อง การออกร้านจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน การออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตผลทางการเกษตร สินค้า Otop การประกวดผลิตผลทางการเกษตร จากเกษตรกรในอำเภอปากช่อง การประกวดขบวนรถบุปผชาติภายใต้คอนเซปบ้านฉันมีดี โดยการนำของดีในแต่ละพื้นที่มาประดับตกแต่งขบวนให้สวยงาม การประกวดธิดาน้อยหน่าเพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มากความสามารถ เป็นตัวแทนในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์อำเภอปากช่อง กิจกรรมปั่นจักรยานแรลลี่ “ชมของดีเมืองปากช่อง” หา RC ท่องเที่ยวสวนผลไม้และสวนผักออร์แกนิค ในพื้นที่ อ.ปากช่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีการนำผลิตผลทางการเกษตรมาแปรรูปให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ชิม อาทิเช่น บิงชูน้อยหน่า ไอศกรีมน้อยหน่า วุ้นน้อยหน่า แยมน้อยหน่า พิซซ่าน้อยหน่า เค้กทุเรียน บราวนี่น้อยหน่า ฯลฯ

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน