ตำรวจทางหลวงโคราช จัดหนักสกัดได้อีก ปิคอัพขนกัญชาหนัก 290 กก.

เวลา 09.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2562 พ.ต.​ต.วิษณุ​ คำ​โนน​ม่วง​ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.​ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัฐพล พลอยท้วม รอง สว., ร.ต.ต.สมภพ ดำริห์ ​ สว.(ป)​ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล., ด.ต.ณัฐรฐนนท์ ศิริสังขกรสกุล., ร.ต.ต.ลัทธวัฒน์ สิริกาญจนาทัศน์ผบ.หมู่​ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดรถยนต์ขนกัญชาน้ำหนักกว่า 290 กก. ณ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบ้านส้ม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

โดย พ.ต.​ต.วิษณุ​ คำ​โนน​ม่วง​ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.​ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล.และ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ทล.ได้กำชับสั่งการให้ตำรวจทางหลวงเพิ่มความเข้มในการตรวจตราสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นเส้นทางสำคัญที่คนร้ายใช้เลี่ยงขนส่งทำความผิดนั้น ต่อมา ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.(นครราชสีมา) ได้รับข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาในเส้นทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาเพื่อเข้าสู่กรุงเทพมหานครจึงรายงานให้ พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. ทราบ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิษณุ  คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.วางแผนสกัดกั้นจับกุมผู้กระทำความผิด โดยสั่งการให้ตั้งด่านตรวจ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวง และสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด บริเวณ​ ทล.2 (มิตรภาพ)​ ขาเข้า กทม. หน้าหน่วยบริการฯ บ้านส้ม จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็น รถยนต์กระบะ โตโยต้า 4 ประตู ลักษณะต้องสงสัย จอดก่อนถึงด่านประมาณ 1 กม. จึงใช้รถวิทยุ 6134 เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี อย่างรวดเร็วก่อนจะพุ่งแหกด่านตรวจไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถออกติดตามจับกุม โดยคนร้ายได้ขับหลบหนีเป็นระยะทางกว่า 10 กม. ก่อนจะกลับรถอย่างกระทันหัน ก่อนจะหลบหนีเข้าป่าข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้จอดรถทิ้งไว้และวิ่งหลบหนีไปในความมืด บริเวณช่วงหลัก กม.ที่ 184 ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

จากการตรวจสอบรถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อ​ โตโยต้าวีโก้ 4 ประตู​ สีขาว ​ ทะเบียน​ 1 ตห 5616 กทม.​ ซึ่งคนร้านได้จอดติดเครื่องเปิดประตูทิ้งไว้จอดอยู่ริมถนน​ พบว่ามีวัตถุก้อนสีดำใหญ่การบรรจุหีบห่อลักษณะคล้ายกัญชาแห้งอัดแท่ง พร้อมจัดกระจายกำลังค้นหาและปิดล้อมหาตัวผู้​ขับขี่และกระจายกำลังเฝ้าสังเกตุ​ ว่ามีผู้ใดกลับมาที่รถคันเก่าหรือไม่ จนกระทั่งเวลาผ่านไปพอสมควร ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมายังรถคันดังกล่าว และไม่เจอผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถและของกลาง มาตรวจสอบโดยละเอียด ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบ้านส้ม พบว่าเป็น​ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา )​ มี​จำนวน​ 8​ ถุงดำ​ รวมของกลางกัญชาประมาณ 290 กก. จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และดำเนินการขยายผลสืบสวนหาผู้ขับขี่เจ้าของรถคันดังกล่าวต่อไป

พ.ต.ต.วิษณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลงานการจับกุมนั้น เกิดขึ้นจากการทำงานของตำรวจทางหลวง ในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อ 2-3 วันก่อน ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เพิ่งจะจับยาไอซ์ 318 กก.ไป ส่วนกรณีกัญชาที่จับกุมนี้เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลรถพบว่า รถคันดังกล่าว ผ่านมาจากจังหวัดนครพนม จึงเชื่อว่าจะขนยาเสพติดมาจากริมแม่น้ำโขง ผ่านออกไปทางภาคใต้ ซึ่งจะได้เรียกเจ้าของรถ และผู้เกี่ยวข้องมาเพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป และกัญชาที่จับกุมได้พบว่า มีหีบห่อที่บรรจุจะแตกต่างจากที่จับกุมกัญชาไปเมื่อ 2-3 เดือน รวมทั้งเส้นทางที่ใช้ในการลำเลียงก็เปลี่ยนไป ซึ่งจะได้นำมาวางแผนในการจับกุม ไม่ปล่อยให้ยาเสพติดลำเลียงบนทางหลวงตามนโยบายผู้บังคับบัญชาต่อไป

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน