(ชมคลิป)หนุ่มเมาเห็นเครื่องกั้นทางข้ามรางรถไฟลง ขับปิคอัพออกนอกทางหวังข้ามนอกทางกั้นถูกรถไฟชนเจ็บ

หนุ่มเมาขับรถปิคอัพเห็นเครื่องกั้นจุดตัดทางข้ามทางรถไฟลงมาขวาง ตัดสินใจขับออกนอกถนนกว่า 50 เมตรก่อนเลี้ยวหวังข้ามทางรถไฟนอกจุดตัด จังหวะรถไฟสายหนองคาย-กรุงเทพ มาพอดีจึงชนอย่างจังจนเสียหาย เคราะห์ดีบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากรถไฟเพิ่งออกจากสถานีปากช่อง

เวลา 01.55 น. วันที่ 25 มีนาคม 2560 ร.ต.อ.ธวัชชัย บุญญพาพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนรถปิคอัพบริเวณจุดตัดทางข้าทางรถไฟบ้านหนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องพร้อมรีบรุดยังจุดเกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟดีเซลรางที่ 78 สายหนองคาย-กรุงเทพ จอดอยู่บนรางรถไฟห่างจากจุดตัดทางข้ามทางรถไฟไปประมาณ 20 เมตร สภาพด้านหน้าของรถไฟมีร่องรอยการชนจนได้รับความเสียหาย ใกล้เคียงพบรถยนต์ปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กฉ 3118 สระบุรี สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับมีร่องรอยการถูกชนได้รับความเสียหาย โดยมีนายชิษณุพงศ์ มีทองขาว อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปก่อนหน้า

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2017

จากการสอบถามนายสมพร ช่วยงาน พนักงานกั้นถนนจุดตัดข้ามทางรถไฟ สถานีปากช่อง ก.ม. 179+279 70 เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำเครื่องกั้นถนนจุดตัดข้ามทางรถไฟลง เนื่องจากจะมีขบวนรถไฟผ่านในบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้มีรถยนต์ปิคอัพขับมาจากฝั่งตัวเมืองปากช่อง เมื่อมาถึงเครื่องกั้นถนนฯ รถยนต์ไม่ได้จอดรอเพื่อที่จะข้ามทางรถไฟ แต่ได้ขับขนานทางรถไฟไปอีกประมาณ 50 เมตรก่อนจะขับรถเลี้ยวเพื่อข้ามทางรถไฟ ซึ่งในขณะนั้นได้มีรถไฟซึ่งออกจากสถานีปากช่อง ผ่านมาพอดีจึงทำให้ถูกชนจนได้รับความเสียหาย ตนจึงแจ้งให้ฝ่ายเกี่ยวข้องและแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ด้านเจ้าหน้าที่จากการรถไฟ ระบุว่า รถไฟขบวนดังกล่าว เป็นรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 78 สายหนองคาย-กรุงเทพ โดยนำผู้โดยสารออกจากหนองคาย เพื่อมุ่งหน้าไปสถานีหัวลำโพง เมื่อเวลา 18.30 น. จากนั้นเมื่อมาถึงสถานีปากช่อง ระหว่างที่รถเคลื่อนออกจาก สถานีมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนจะชนเข้ากับรถยนต์ที่พยายามจะข้ามทางรถไฟนอกจุดตัดทางข้ามทางรถไฟจนรถไฟได้รับความเสียหาย จนต้องมีการเปลี่ยนตู้โดยสารรถไฟเพื่อนำผู้โดยสารไปส่งยังปลายทาง สำหรับตู้โดยสารที่ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่การรถไฟได้เคลื่อนย้ายไปจอดไว้ที่สถานีปากช่อง เพื่อตรวจสอบความเสียหาย ก่อนนำไปซ่อมแซมต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน