ชาวบ้านตื่นเสียง วัตถุไม่ทราบชนิดระเบิดดังสนั่นปากช่อง ทำบ้านคอนกรีตสร้างใหม่พังทั้งหลัง

b111
วัตถุไม่ทราบชนิด ระเบิดดังสนั่นปากช่อง ทำบ้านคอนกรีตสร้างใหม่พังทั้งหลัง เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ เจ้าบ้านระบุเพิ่งขนของเข้าบ้าน ตกแต่งภายใน เตรียมเข้าพักอาศัย

เวลา 21.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2559. ร.ต.อ ศิริสรร จันทะภักดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวรฯ สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดและไฟไหม้บ้านของประชาชน บริเวณหน้าวัดไทยเดิม ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครรราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย รถน้ำดับเพลิง อบต.หนองน้ำแดง รถน้ำ อบต.ปากช่อง และหน่วยกู้ภัยปากช่อง
b112

ในเบื้องต้นที่เกิดเหตุ เป็นโครงการบ้านจัดสรรนัฐจริยาเฮ้า เลขที่ 12/9 หมู่ 7 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง มีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ถูกแรงระเบิดจนผนังคอนกรีตพังเสียหายทั้งหลัง และมีเศษวัสดุต่างๆ กระจายอยู่ทั่วบริเวณ รัศมีกว้างกว่า 20 เมตร นอกจากนี้ยังได้มีเปลวไฟกำลังไหม้อยู่บริเวณพื้นที่ในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองน้ำแดงและปากช่องกำลังเร่งช่วยกันดับ กระทั่งผ่านไปกว่า 50 นาที เจ้าหน้าที่ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

b113
จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบชื่อเจ้าของบ้าน นางสานพิน เจนใจ อายุ 44 ปี เล่าว่า ได้มาซื้อบ้านหลังดังกล่าวไว้เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งในวันนี้ก็ได้ซื้อของเข้าบ้านเพื่อตกแต่งภายในเตรียมพร้อมจะเข้ามาพัก จากนั้นเมื่อจัดของเสร็จ ประมาณ 1 ทุ่ม ก็ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ และมาทราบข่าวอีกที เมื่อเวลา 4 ทุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่โครงการโทรศัพท์มา แจ้งว่าบ้านไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ตนเองแทบเป็นลมล้มทั้งยืน

b114

ร.ต.อ ศิริสรร จันทะภักดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวรฯ สภ.ปากช่อง เปิดเผยว่า หลังจากได้ตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากเจ้าของบ้านเบื้องต้น ก็ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ได้ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว มีอยู่หลังเดียว ด้านหลังมีบ้านของชาวบ้านซึ่งห่างออกไปกว่า 10 เมตร ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเช่นกัน แต่เจ้าของต้นเหตุก็พร้อมจะรับผิดชอบให้ทุกอย่าง ส่วนภายในบ้านยังไม่สามารถเข้าไปตรวจได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นที่มืด และมีเศษวัสดุกระจายทั่วบริเวณ

b117

ต่อมา เวลา 10.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3 เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดและเกิดไฟลุกไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ต้องรอยืนยันผลการพิสูจน์จากชุด EOD อีกครั้ง

b118

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน