ชาวบ้านปลูกผักผงะพบศพลอยน้ำลำตะคอง ขณะไปเก็บผักในสวนใกล้เคียง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017

ชาวบ้านเก็บผักในแปลงผัก ใกล้เคียงลำตะคอง ผงะพบศพมนุษย์ลอยติดกิ่งไม้อยู่ฝั่งตรงข้าม เผยมีหนุ่มสติไม่สมประกอบชอบดื่มเหล้าหายตัวไปนาน 5 วัน คาดเมาแล้วพลัดตกน้ำ เนื่องจากช่วงนี้ปริมาณน้ำในลำตะคองเพิ่มระดับจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในเขตอำเภอปากช่อง

เวลา 10.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ชวนกระโทก พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบร่างผู้เสียชีวิตลอยมาติดกิ่งไม้ บริเวณลำตะคอง ภายในหมู่ที่ 18 บ้านกุดหิน ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผู้กำกับการ สภ.ปากช่อง พร้อมด้วยสายตรวจตำบลจันทึก ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง แพทย์เวร โรงพยาบาลปากช่อง และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อำเภอปากช่อง ร่วมตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017

ในที่เกิดเหตุพบประชาชนยืนดูอยู่เป็นจำนวนมาก อยู่ริมฝั่งลำตะคองภายในหมู่บ้านกุดหิน ต.จันทึก อ.ปากช่อง ภายในลำคลองซึ่งมีน้ำขุ่นลึกและไหลแรง พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายวีระศักดิ์  กล้าหาญ  อายุ  44  ปี สภาพศพสวมกางเกงสีดำ และเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ลอยคว่ำหน้าติดกิ่งไม้อยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามซึ่งห่างจากจุดที่ประชาชนยืนอยู่ประมาณ 10 เมตร โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใส่เสื้อชูชีพ ว่ายน้ำข้ามฝั่งคลองเพื่อนำเชือกไปผูกลากศพมาทำการตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นบริเวณริมฝั่งลำตะคอง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017

ต่อมามีนายจตุพล  ตาลไทสงค์  อายุ  72  ปี  ชาวบ้านซึ่งปลูกผักขายอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุระบุว่า นายวีระศักดิ์ ผู้ตายเป็นหลานของภรรยาตนเอง เพราะจำรอยขรุขระที่ศีรษะได้  พักอาศัยอยู่บ้านเดียกันและช่วยกันทำมาหากินด้วย ซึ่งนายวีระศักดิ์ เป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าจนเมา ในวันที่หายตัวไปผู้ตายได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเวลา 4 นาฬิกาซึ่งไม่ทราบว่าไปไหน ต่อมาตนได้พบว่านายวีระศักดิ์หายตัวไปตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากตนกลับมาจากการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งตนได้ไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และญาติพี่น้องที่อยู่อำเภอด่านขุนทด และที่จังหวัดเลย ก็ไม่มีใครพบ ประกอบกับตนเองต้องทำมาหากินจึงไม่ได้ไปแจ้งความ นอกจากนี้ชาวบ้านหลายคนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุระบุว่า นายวีระศักดิ์ คนนี้สติไม่สมประกอบและชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เมื่อหายตัวไปจึงไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ในลำตะคอง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017

จากการตรวจสอบสภาพผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นพบว่าผู้ตายมีลักษณะ หัวโล้น เน่าเปลื่อย  ลำตัว  แขน  ขา ซีดหมด เพราะแช่น้ำอยู่นาน  ซึ่งแพทย์เวรคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน มีหนอนไตร่อยู่ตามตัวจำนวนมาก ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนคาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอาจดื่มสุราจนเมาแล้วเดินข้ามลำตะคองบริเวณที่ผู้ตายเคยใช้ข้ามประจำเพื่อมาบริเวณแปลงผัก จากนั้นเสียหลักลื่นล้มก่อนจะถูกน้ำพัดจนจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากในช่วงนี้ระดับน้ำในลำตะคองได้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในเขตอำเภอปากช่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการให้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ชายสูงอายุไปเก็บผักในสวน ใกล้เคียงลำตะคอง ผงะพบศพมนุษย์ลอยติดกิ่งไม้อยู่ฝั่งตรงข้าม…

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน