พิธีกรเด็ก ชื่อดังของอำเภอปากช่อง นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกแฮ๊กเฟซบุ๊คขอยืมเงินคนรู้จัก


น้องตั้งใจ หรือเด็กหญิงชญาดา เชาว์มานะเดช พิธีกรเด็กชื่อดัง ของอำเภอปากช่อง นำหลักฐานเข้าแจ้งความ ขอคำปรึกษาจาก  พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สืบสวน สภ.ปากช่อง กรณีถูกผู้ไม่ประสงค์ดีแฮ๊กเฟซบุ๊ค แล้วนำไปหลอกยืมเงินกลุ่มเพื่อนทางเฟซบุ๊ค

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 พ.ค.60 นางศศิมาพร เชาว์มานะเดช อายุ 44  บ้านเลขที่ 82 หมู่ 11 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พาเด็กหญิงชญาดา เชาว์มานะเดช หรือน้องตั้งใจ อายุ 11 ปี ผู้สื่อข่าวและพิธีกรเยาวชนทางช่อง 3 แฟมิลี เข้าพบ พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผกก.สืบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อขอคำปรึกษาและขอให้ช่วยติดตามคนร้ายที่แฮกเฟสบุ๊คของน้องตั้งใจ แล้วนำไปหลอกลวงกลุ่มเพื่อนทางเฟสบุ๊ค ว่ากำลังเดือดร้อนต้องการใช้เงิน ขอยืมเงินจำนวน 2,000 บาท เป็นจำนวนหลายราย โดยมีภาพจากหน้าจอมือถือ ที่เพื่อนๆในกลุ่มเฟสที่ถูกขอยืมเงินส่งมาให้ดู รวมถึงหมายเลขบัญชีทางธนาคารที่คนร้ายใช้ในการให้โอนเงินให้ ระบุเป็นบัญชีของ ธนาคารแห่งหนึ่ง ไม่ระบุสาขา (ขอสงวนชื่อ-หมายเลขบัญชี เพื่อประโยชน์ในการสืบสวน)


ซึ่งทางด้านพ.ต.ท.ชูสิทธิ์ฯได้รับเรื่องไว้ในเบื้องต้น และได้พาไปพบ ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ พนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการประสานงานไปยังธนาคารเจ้าของบัญชี เพื่อสืบสวน และสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

  

นางศศิมาพร เชาว์มานะเดช มารดาของน้องตั้งกล่าวว่า ได้สมัครเฟสบุ๊คไว้ให้น้องตั้งใจ ได้เอาไว้ใช้ทำงานข่าวและงานด้านการกุศลต่างๆ โดยใช้ชื่อ “ชญาดา เชาว์มานะเดช น้องตั้งใจ” ซึ่งเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาโดนแฮกเฟสไปแล้วครั้งหนึ่ง และในวันนี้ 11 พ.ค. เวลา 10.00 น. ปรากฏว่าเฟสบุ๊คของน้องตั้งใจใช้ไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นไม่นานก็มีเพื่อนในกลุ่มเฟสโทรมาสอบถาม บางคนได้แคปภาพหน้าจอส่งมาให้ดูทางไลน์ พร้อมสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งการที่มีเฟสไปขอยืมเงินนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และได้พยายามแจ้งเตือนไม่ให้หลงเชื่อไปตามสื่อต่างๆแล้ว พร้อมกันนี้ได้พาน้องตั้งใจมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน