ชาวบ้านหนองน้ำแดง ร้องฝ่ายปกครองอำเภอปากช่องรถบรรทุกขนดินสร้างมอเตอร์เวย์ วิ่งเร็วในหมู่บ้านทำถนนพัง ทำชาวบ้านเสี่ยงอุบัติเหตุ


ชาวบ้านโวยสุดทนรถบรรทุกดินถมมอเตอร์เวย์ สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชนโดยไม่สนใจใคร ร้องฝ่ายปกครองสกัดจับรถขนดิน ตรวจปัสสาวะคนขับรถบรรทุกพบบางรายมีปัสสาวะสีม่วง รับเสพยาจริง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา , ทหารจาก มทบ. 21 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากช่อง พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจากหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขต ต. หนองน้ำแดง อ. ปากช่อง ช่วยกันสกัดจับรถบรรทุกพ่วง จำนวนหลายคัน ที่รับจ้างบรรทุกดินให้กับ บริษัท เทพกิจรุ่งเรือง จำกัด วิ่งผ่านถนนภายในหมู่บ้าน เพื่อไปถมเส้นทางที่จะก่อสร้างถนนมอเตร์เวย์ จนทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ข้างถนนในหลายหมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อนทั้ง ฝุ่น เสียงดัง เพราะรถบรรทุกเหล่านี้ วิ่งกันทั้งวัน จนถึงช่วงค่ำ อีกทั้งบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำให้ถนนหลายจุดรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดเสียหาย อีกทั้งรถได้วิ่งผ่านหมู่บ้านความความเร็วจนเกือบเกิดอุบัติเหตุกับชาวบ้าน โดยไม่สนใจว่าใครจะได้รับความเดือดร้อน

จากการสอบถามคนขับรถอ้างว่าต้องขนดินแข่งกับเวลา ซึ่งรถบรรทุกแต่ละคันมาจากที่อื่น มารับจ้างวิ่งอย่างเดียวต้องเร่งทำเที่ยวให้ได้มากๆ ชาวบ้านทนไม่ไหวร้องเรียนไปหาฝ่ายปกครองให้ช่วยเหลือ เพราะบริษัทที่รับจ้างไม่เคยลงมาพบกับชาวบ้าน มาถามปัญหาที่ได้รับผลกระทบเลย จนชาวบ้านต้องร้องเรียนพร้อมรวมตัวกันไม่ไห้รถวิ่ง จนกว่าจะมีผู้ที่รับผิดชอบลงมาคุยกันให้รู้เรื่อง ก่อนที่จะมีวิศวกร ควบคุมงานของ บริษัท ฯ เดินทางมาพูดคุย พร้อมรับเรื่องเพื่อแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องลงมาพุดคุยกับตัวแทนชุมชนและชาวบ้านที่เดือดร้อนให้เร็วที่สุด ซึ่งช่วงนี้จะหยุดวิ่งรถขนดินก่อน จนชาวบ้านพอใจจึงแยกกันกลับ

หลังจากที่สกัดจับรถบรรทุกพ่วงจำนวนหลายคันในครั้งนี้ ได้มีการตรวจปัสสาวะคนขับรถบรรทุกทุกคัน ปรากฏว่าพบปัสสาวะมีสีม่วงจำนวน 2 ราย ซึ่งทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาจริง จึงได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน