นายกเหล่ากาชาดนครราชสีมา ลงพื้นที่ ต.จันทึก เยี่ยมครอบครัวผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง พร้อมประสานงานฝ่ายเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2017

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2560 นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครราชสีมา สาธารณะสุขอำเภอปากช่อง อบต.จันทึก กิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง เข้าเยี่ยมครอบครัวนายสมาน โดยนำข้าวสาร อาหารแห้งพร้อมมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้ให้กำลังใจแก่ทุกคนให้มีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่ามีความช่วยเหลือที่เป็นสิ่งของบริจาคเป็นพัสดุภัณฑ์ต่างจังหวัดส่งมาให้อีกด้วย

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2017

ทั้งนี้สืบเนื่องจากที่มีการนำเสนอข่าวของชีวิตรันทดของครอบครัวนายสมาน วันธงไชย อายุ 75 บ้านเลขที่ 162 หมู่ 4 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีอาการป่วยตาโรคต้อหินที่ตาจนไม่สามารถมองเห็นสิ่งใดได้ชัด ส่วนลูก 3 คน ประกอบด้วยนายสมเกียรติ วันธงไชย อายุ 44 ปี นายประกอบ วันธงไชย อายุ 40 ปี และนางสาวขวัญยืน วันธงไชย อายุ 35 ปี ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ช่วยตัวเองไม่ได้ ทั้ง 3 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เป็นแม่ ได้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2542 ต่อมาเมื่อปี 2545 นายกวี วันธงไชย ลูกชายคนโตซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเช่นเดียวกัน และรับสภาพของตนเองและเป็นภาระของครอบครัว ได้ตัดสินใจนั่งรถเข็นพุ่งลงคลองเพื่อฆ่าตัวตาย โดยที่ไม่มีใครช่วยได้ทัน หลังจากนั้นไม่นาน ลูกๆอีก 3 คนก็ทยอยป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทุกคน จนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีใครสามารถดูแลตนเองได้ จนเพื่อนบ้านต้องช่วยกันดูแล และโพตส์ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ก่อนจะมีหน่วยงาน สื่อมวลชน และประชาชนต่างๆ เดินทางมาให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2017

นอกจากนี้นายอำเภอปากช่อง ได้ประสานงานทาง อบต.จันทึก ในการซ่อมแซมบ้านที่มีการทรุดโทรม โดยมีสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครราชสีมา จะสนับสนุนด้านงบประมาณ ส่วนการช่วยเหลือในระยะยาวต้องมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้ง และต้องมีการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตามความคืบหน้าของการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน