ตำรวจทางหลวงโคราช เปิดอบรมอาสาช่วยงานจราจร พร้อมรับงานสงกรานต์

c004
.
เมื่อเวลา 9.00 น วันที่ 28 มีนาคม 2559 ที่สถานีตำรวจทางหลวง จังหวัดนครราชสีมา พ.ต.ท. อมรชัย ปัญญา รองผู้กำกับการตำรวจทางหลวงที่ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานเปิดโครงการอบรม “อาสาสมัครช่วยงานจราจรตำรวจทางหลวง รุ่นที่ 5 ” โดยมี พ.ต.ต. เสริมศักดิ์ น้อยหัวหาด สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ให้การตอนรับ
c001

c005
สำหรับโครงการอาสาสมัครแจ้งข่าวและช่วยงานจราจร มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประสานงาน ในการลด และบรรเทาความเสียหาย จากอุบัติเหตุบนท้องถนน ให้เกิดประโยชน์ของส่วนรวม เป็นเครือข่ายสำรองที่มีประสิทธิภาพในการ รับแจ้งเหตุ หาข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ เพื่อส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยเหลือสังคมตามแต่เวลาและโอกาสที่เหมาะสมทั้งในยามปกติหรือยามฉุกเฉิน ช่วยสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ ด้วยความร่วมมือระหว่าง ชมรมนักข่าวอิสระฯ และสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 150 คน
c003

c002
ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ผ่านอบรมในครั้งนี้ จะมาเป็นอาสาช่วยงานจราจรในท้องถนนและแจ้งข่าวจารจร อยู่หน้างานในพื้นที่แบบเกาะติดสถานการณ์ ทำให้ผู้รับข่าวสารมาไม่เกิดการสับสน และเชื่อมั่นได้ 100 เปอร์เซ็นต์ และสามารถรายงานข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้องครบถ้วน

Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน