อำเภอปากช่องจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยในอาคาร

q001
นายปัญญา  วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ร่วมกับเทศบาลเมืองปากช่องและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยในอาคาร ณ ที่ว่าการอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีการสร้างสถานการณ์จำลองว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารและมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายใน

สำหรับการเกิดอัคคีภัยซึ่งเป็นสาธารณภัยที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง สามารถเผาพลาญทรัพย์สินให้วอดวายได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ทรัพย์สิน และเศรษฐกิจของประเทศมากมายมหาศาล สาเหตุการเกิดอัคคีภัยส่วนใหญ่มักเกิดจากความประมาทและขาดความระมัดระวัง โดยเฉพาะในที่อยู่อาศัย อาคารสานักงาน อาคารสูง โรงงานอุตสาหกรรม ศูนย์การค้า โรงมหรสพ ฯลฯ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มักจะมีการใช้พลังงานไฟฟ้า พลังงานเชื้อเพลิง พลังงานความร้อน และอื่นๆ ที่เอื้อต่อการการเกิดอัคคีภัย

q002

ซึ่งทางอำเภอปากกช่องได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเกิดอัคคีภัยในสถานที่ราชการ ซึ่งมีข้าราชการที่ทางานในเวลาราชการ และนอกเวลาราชการ ตลอดจนมีวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ในสานักงาน และเอกสารต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งเชื้อเพลิงอย่างดี หากไม่มีการตรวจตราอย่างระมัดระวังสม่ำเสมอ อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอัคคีภัยขึ้นได้ง่าย

q003

q004

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมการรองรับเหตุการณ์เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และป้องกันมิให้เกิดอัคคีภัย ตลอดจนเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดความเสี่ยงต่ออัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้น หรือหากเกิดขึ้นแล้วสามารถระงับได้อย่างรวดเร็ว จึงได้จัดทำแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยภายในสถานที่ราชการของ และจัดให้มีการฝึกซ้อมแผนการระงับอัคคีภัยและการอพยพหนีไฟ ตามความเหมาะสม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีความรู้ความเข้าใจ เกิดความตระหนักถึงอันตรายที่เกิดจากอัคคีภัย ตลอดจนสามารถปฏิบัติตามแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเกิดอัคคีภัย

q005

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน