พายุฤดูร้อนถล่มปากช่อง ป้ายขนาดยักษ์พังทับบ้านเรือนประชาชน ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์และบ้านเรือนเสียหาย

r001
r002

นายอำเภอปากช่อง ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายป้ายโฆษณาขนาดยักษ์พังทับบ้านและรถยนต์ประชาชนเสียหายหลังโดนพายุกระหน่ำ

r003
r004
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2559 นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายโฆษณาผลิตภัณฑ์เบียร์ชื่อดัง ขนาดใหญ่ที่โดนแรงลมพัดจนพัง ลงมาทับบ้านพักคนงานและรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน เบื้องต้นที่เกิดเหตุอยู่ใกล้เคียงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 52 ริมถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯ ติดกับฟาร์มโชคชัย เป็นป้ายโฆษณาขนาด 18 เมตร x 140 เมตร ล้มทับบ้านพักของนายสายันต์  สว่างศิลป์ อายุ 42 ปี  คนงานทำสวน นอกจากนี้ป้ายยังทับรถดัมพ์และรถยนต์กระบะได้รับความเสียหายรวมสองคัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

r005

นายสายันต์  สว่างศิลป์ ผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกและมีลมแรง จึงได้ไปขับรถดัมพ์มาจอดที่บริเวณข้างบ้านเพื่อบังลมที่พัดแรงเพราะกลัวบ้านจะปลิว จากนั้นเมื่อขีบรถมาจอดก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ป้ายได้พังลงมาทับบ้านและรถ ซึ่งตัวเองก็ยังอยู่ในรถแต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

r006
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีต้นไม้ล้มทับรถยนต์ของประชาชน บริเวณริมถนนมิตรภาพช่วงหลัก กม.ที่ 52+900 ขาออกนครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบต้นมะม่วงอายุหลายสิบปีริมถนนมิตรภาพ ถูกพายุพัดโคนล้มไปทับรถยนต์กระบะ มาสด้า สีแดง ของนายเคี้ยง แก้วมณี เจ้าของร้านเคี้ยงการช่าง และเป็นอาสาสมัครจราจรตำรวจทางหลวง นครราชสีมา  จนหลังคายุบลงไปกระจกหน้ารถและด้านข้างแตก อุปกรณ์และสิ่งของภายในรถเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่กรมทางฯและเพื่อนอาสาสมัครจราจรตำรวจทางหลวง ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งและลำต้นออกจากตัวรถ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จากการตรวสอบพบว่าภายในโคนต้นมะม่วงเกิดการผุที่ด้านใน จึงทำให้ไม่สามารถทนกระแสลมพายุได้

r007

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่ามี บ้านพักข้าราชการ และรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ ซึ่งได้รับความเสียหายจากลมพายุที่พัดแรงจนกระทั่งต้นไม้หักโค่นใส่ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย โดยในเบื้องต้น นายอำเภอปากช่องได้สั่งการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชน ที่เกิดจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ต่างๆ ของอำเภอปากช่อง เพื่อวางแนวทางให้การช่วยเหลือต่อไป
19847
72268
72269

### ขอบคุณภาพมุมสูง จากโดรน ของคุณตยาคี พร้อมโกมล เจ้าของบริษัทก้าวหน้าดี ครีเอชั่น จำกัด ###

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน