ลูกสาวฟาร์มเลี้ยงโคขนฟางขึ้นรถ พลาดก้อนฟางเกี่ยวสายไฟฟ้าขาด ทำให้ลัดวงจรไฟไหม้โรงเก็บฟางทั้งหลัง

q001(ขอบคุณภาพจาก เทศบาลสีมามงคล)

ลูกสาวฟาร์มเลี้ยงโค กำลังขนก้อนฟางขึ้นรถ พลาดไปเกี่ยวสายไฟฟ้าในโรงเรือน ส่งผลให้ไฟฟ้าลัดวงจรสะเก็ดไฟกระเด็นใส่ก้อนฟาง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วกระทั่งวอดทั้งหลังพร้อมรถยนต์ 1 คัน เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เวลา 10.45 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2559 ร.ต.อ.สมเกียรติ กล้ากระโทก รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก นายมานพ รุ่งโรจน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านหนองยาง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง ว่าเกิดเพลิงลุกไหม้โรงเก็บฟาง ของนายน้อย รุ่งโรจน์ อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 บ้านหนองยาง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง หลังได้รับแจ้งจึงประสานงานไปยัง อบต.พญาเย็น เทศบาลสีมามงคล เทศบาลกลางดง และ อบต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก ให้จัดรถน้ำดับเพลิงเข้าช่วยเหลือควบคุมเพลิงในจุดเกิดเหตุ

q002(ขอบคุณภาพจาก เทศบาลสีมามงคล)

ในที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้โรงเก็บฟางก้อนสำหรับเลี้ยงโค โดยภายในพบรถยนต์นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ทราบหมวดอักษร 3462 นครราชสีมา ถูกไฟลุกไหม้เสีหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบว่า ประชาชนกำลังช่วยกันต้อนวัวนมจำนวน 20 ตัว ออกจากโรงเลี้ยงอยู่ติดกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเปลวไฟได้แล้ว แต่ในที่เกิดเหตุยังมีกลุ่มควันจำนวนมาก จึงขอให้เพื่อนบ้านนำรถแบล็คโฮ มาช่วยรื้อกองฟางซึ่งมีกลุ่มควันจำนวนมากเพื่อปิดพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่สามารถฉีดน้ำพรมลงไปที่ก้อนฝางได้อย่างทั่วถึงเพื่อให้ไฟดับสนิท

q004(ขอบคุณภาพจาก เทศบาลสีมามงคล)

จากการสอบถาม น.ส.สมบัติ รุ่งโรจน์ อายุ 47 ปี ลูกสาวนายน้อย เจ้าของฟาร์มเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ใช้รถปิคอัพ คันที่ถูกไฟไหม้ ขนฟางก้อนขึ้นรถจนเต็มคันรถ เพื่อจะนำออกไปเลี้ยงวัวนมที่ฟาร์มอีกแห่งหนึ่งใน เขต ต.กลางดง โดยขณะขนก้อนฟางขึ้นรถอยู่นั้น ได้มีก้อนฟางไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าภายในโรงเก็บฟางจนขาด ทำให้บริเวณจุดแผงควบคุมไฟฟ้าเกิดการลัดวงจร และมีประกายไฟกระเด็นไปตกใส่กองฟาง จนไฟลุกไหม้ ลุกลามฟางอย่างรวดเร็วจนกระทั่งหมดทั้งกอง รวมทั้งรถปิคอัพเสียหายทั้งคัน สำหรับฟางก้อนนั้น ตนซื้อมาเก็บไว้เลี้ยงวัวก้อนละ 45 บาท เพื่อไว้เลี้ยงวัวนมช่วงหน้าฝน เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายกว่า 4 แสนบาท

q006
q005(ขอบคุณภาพจาก เทศบาลสีมามงคล)

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน