สำนักงานควบคุมความประพฤติ นครราชสีมา สาขาสีคิ้ว จัดโครงการ รณรงค์ปีใหม่ไทย ชาวประชาน้อมใจ รวมพลังขับขี่ปลอดภัย หวังลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ (ชมคลิป)



สำนักงานควบคุมความประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาสีคิ้ว จัดเดินรณรงค์ โครงการ รณรงค์ปีใหม่ไทย ชาวประชาน้อมใจ รวมพลังขับขี่ปลอดภัย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มุ่งหวังลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 โดยได้รับเกียรติจากนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง เป็นประธานในการเปิดโครงการ

เวลา 09.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2559 นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง เป็นประธานเปิดโครงการ รณรงค์ปีใหม่ไทย ชาวประชาน้อมใจ รวมพลังขับขี่ปลอดภัย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยมีอาสาสมัครควบคุมความประพฤติ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่อยู่ระหว่างควบคุมความประพฤติ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2000 คน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง

นางตะติมา นุ้ยฉิม  ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมความประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาสีคิ้ว กล่าวว่าการจัดโครงการ รณรงค์ปีใหม่ไทย ชาวประชาน้อมใจ รวมพลังขับขี่ปลอดภัย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาส 70 ปีแห่งใต้ร่มพระบารมี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งท่านทรงมีพระราชกรณียกิจที่ทำให้ประชาชนมากมายหลายประการ ตลอดจนทรงแสดงความห่วงใย ช่วยเหลือพสกนิกรทุกหมู่เหล่า มาตลอดระยะเวลาแห่งการครองราชย์ กระทั่งเสด็จสวรรคต อีกทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี ได้มีประฃาชนเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นอำเภอหน้าด่านสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งยังเป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ จึงส่งผลให้อำเภอปากช่อง มีแนวโน้มที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการสูญเสียทางสังคมและเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งภาครัฐต้องสูญเสียงบประมาณในการเยียวยา และแก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่กระทำผิดเป็นจำนวนมาก


ดังนั้น สำนักงานควบคุมความประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาสีคิ้ว กรมควบคุมความประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จึงได้ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ปากช่อง จัดโครงการ รณรงค์ปีใหม่ไทย ชาวประชาน้อมใจ รวมพลังขับขี่ปลอดภัย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ขึ้น โดยมุ่งหวังเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงการแก้ไขฟื้นฟูผู้ที่กระทำผิด และเพื่อให้สร้างความรู้กระตุ้นเตือน สร้างจิตสำนึกสาธารณะในด้านความปลอดภัยทางถนน การปฏิบัติตามกฏจราจร ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน และเพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี รวมพลังถวายความอาลัย น้อมรำลึกถึง สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับการจัดโครงการ รณรงค์ปีใหม่ไทย ชาวประชาน้อมใจ รวมพลังขับขี่ปลอดภัย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในครั้งนี้เป็นได้มีการจัดพิธีแสดงความอาลัย สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง จากนั้นได้มีการเดินรณรงค์ สร้างความปลอดภัย กระตุ้นจิตสำนึกสร้างความรู้ให้กับประชาชน จากหน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง ไปยังสวนสาธารณะเขาแคน ต่อจากนั้นได้มีการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จากผู้ที่ถูกควบคุมความประพฤติ ในความดูแลของ สำนักงานควบคุมความประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขาสีคิ้ว

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน