สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยตำบลจันทึก


สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะ และสถานีกาชาดที่ 4 นครราชสีมา ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นำเครื่องกันหนาวจำนวนกว่า 1000 ชุด ไปมอบให้ผู้ประสบภัยหนาวในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้พิการชาวตำบลจันทึก อ.ปากช่อง ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านหนองตอ ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลา 10.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2560 พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย  พร้อมคณะ และสถานีกาชาดที่ 4 นครราชสีมา ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่นำเสื้อกันหนาวและผ้าห่มกันหนาว ไปมอบให้กับประชาชน และนักเรียน ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านหนองตอ ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายปัญญา วงษ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อ.ปากช่อง และประชาชนชาวตำบลจันทึกเข้าร่วมกิจกรรม


นายปัญญา วงษ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง ระบุว่า  ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่ในการต้อนรับและร่วมกิจกรรม ขอขอบพระคุณพลโท นายแพทย์อำนาจบาลี ผู้อำนวยการ สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะสถานีกาชาดที่ 4 นครราชสีมา เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นอย่างสูง ที่เสียสละเวลาอันมีค่านำผ้าห่มกันหนาว เสื้อกันหนาว และยาฉีดกันยุงมามอบให้กับราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ในพื้นของตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง โดยเฉพาะหมู่บ้านหนองตอและใกล้เคียง ได้มีอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวอยู่ท่ามกลางภูเขาซึ่งค่อนข้างห่างไกลตัวอำเภอ จึงส่งผลให้ประชาชนเป็นอยู่ด้วยความยากลำบาก


สำหรับการลงพื้นที่ของ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะ และสถานีกาชาดที่ 4 นครราชสีมา ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ในครั้งนี้ได้นำเครื่องกันหนาว จำนวน 500 ชุด มามอบให้ผู้ประสบภัยหนาวให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้พิการ นอกจากนี้ยังได้มอบเสื้อกันหนาวให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองตอ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อีก 500 ตัว

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน