อดีตปลัดอำเภอวัยเกษียณ โทรบอกหลานจะยิงตัวตาย ก่อนพบเป็นศพใต้ต้นมะม่วง

s__3620866_1(ขอบคุณภาพจาก กู้ชีพเทศบาลสีมามงคล)

อดีตปลัดอำเภอ โทรบอกหลานให้เข้ามาเอามะพร้าวที่บ้าน จะเห็นตนนอนตายใต้ต้นมะม่วง ก่อนสวมชุดขาวข้าราชการ ใช้ปืนยิงตัวตายตามที่บอก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2559 ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.(สืบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีบุคคลยิงตัวตายใต้ต้นมะม่วง ในบ้านเลขที่ 44 หมู่ 9 บ้านเขาพระ ต.กลางดง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.กลางดง พร้อมกำลังตำรวจรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล และหน่วยกู้ภัยฯปากช่อง

s_12809(ขอบคุณภาพจาก กู้ชีพเทศบาลสีมามงคล)

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ซึ่งอยู่ในสวนมะม่วง มีพื้นที่หลายไร่ บริเวณใต้ต้นมะม่วงข้างบ้าน พบศพ นายชัยโอฬาร สังข์มณีเวศน์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน สวมชุดขาวข้าราชการ มีบาดแผลถูกยิง 1 นัด ที่ใต้ราวนมด้านซ้าย นอนเสียชีวิตบนแคร่ไม่ไผ่ จากการตรวจสอบใต้เตียงพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 และจากการตรวจสอบพื้นที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย และภายในบ้านไม่พบการรื้อค้นแต่อย่างใด

s__3620868(ขอบคุณภาพจาก กู้ชีพเทศบาลสีมามงคล)

จากการสอบถาม น.ส.สายสุดา ชินไทสงค์ หลานสาว เล่าว่าผู้ตาย อดีตเป็นปลัดอำเภอังม่วง จ.สระบุรี มีลูก 3 คน ทำงานอยู่ต่างจังหวัด หย่าร้างกับภรรยาแล้ว อยู่บ้านคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้โทรหา บอกว่าจะยิงตัวตาย ตนคิดว่าพูดเล่น และผู้ตายบอกให้มาเอามะพร้าวที่บ้าน ก็จะเห็นนอนตายใต้ต้นมะม่วง จนวันนี้ตนเข้ามาเอามะพร้าว เมื่อมาถึงหน้าบ้านจึงตะโกนเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นได้ปีนรั้วเข้าไปดู จึงพบศพ นายโอฬาร นอนตายใต้ต้นมะม่วง จริงๆ จึงได้โทรแจ้งญาติและลูกผู้ตายทั้ง 3 คนให้ทราบ นอกจากนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ระบุว่าเมื่อวันก่อนยินเสียงปืนดัง 1 นัด ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าผู้ตาย ยิงปืนขู่คนมาขโมยผลไม้ในสวนจึงไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการรวบรวมข้อมูลในจุดเกิดเหตุพร้อมเก็บอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสั่งให้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน