โรงพยาบาลปากช่องนานา จัดโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพคนไทยไร้พุง


คณะบุคลากรโรงพยาบาลปากช่องนานา จัดโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพคนไทยไร้พุง ส่งเสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงาน คลินิก DPAC เพื่อนำไปปรับใช้ในการบริการดูแลสุขภาพ และการปฏิบัติเพื่อลดพุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เวลา 09.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2560 นายแพทย์ประวีณ ตันฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพคนไทยไร้พุง ปี 2560 โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่รับผิดชอบงาน คลินิก DPAC  พร้อมด้วยบุคลากรโรงพยาบาลปากช่องนานา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากศูนย์สุขภาพชุมชน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอปากช่องและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขต อ.ปากช่อง เข้าร่วมอบรมเสริมสร้างความรู้ ณ ห้องประชุมร่มเย็นเป็นสุข โรงพยาบาลปากช่องนานา


สำหรับการจัดโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพคนไทยไร้พุง ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ให้เจ้าหน้าที่สามารถบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการให้คำแนะนำประชาชน เพื่อนำไปปรับใช้และปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เพื่อการลดพุง ลดภาวะโรคอ้วนอันเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆมากมาย


โรงพยาบาลปากช่องนานาได้เล็งเห็นความสำคัญในภาวะอ้วนของบุคลากรสาธารณสุขและประชาชนในอำเภอปากช่อง สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะทำให้องค์กรเป็นองค์กรพุง ซึ่งปัญหาภาวะอ้วนลงพุงส่งผลกระทบต่อสุขภาพของบุคคล ทำให้เกิดโรคทางระบบ Metabolic ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคมะเร็ง ฯลฯ โดยปัจจุบันมีอัตราการเกิดโรคดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีอัตราการตายที่สูงตามมา ทำให้เกิดผลกระทบกับระบบบริการสาธารณสุข และผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน