แม่ค้าอาหารตามสั่งเมืองปากช่อง เปิดบริการย้อมผ้าดำฟรี ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย (ชมคลิป)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ค้าร้านนุ้ย อาหารตามสั่ง ใจกลางเมืองปากช่อง เปิดให้บริการย้อมผ้าดำฟรี เพื่อถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย อีกทั้งเสื้อดำเริ่มขาดตลาดและเป็นการส่งเสริมให้นำเสื้อผ้าเก่ากลับมาใช้ใหม่ ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ที่นำเสื้อผ้าเก่ามาให้ย้อมจำนวนมากจนย้อมให้ไม่ทัน จนต้องกองรวมกันไว้เพื่อรอการย้อมต่อไป

นางสาวจันทร์จิรา เตียบฉายพันธ์ แม่ค้าร้านนุ้ย อาหารตามสั่ง ในเขตเทศบาลเมืองปากช่องกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่าเมื่อก่อนแฟนเคยประกอบอาชีพรับจ้างย้อมผ้า และช่วงนี้มีคนต้องการเสื้อสีดำกันมากและเริ่มขาดตลาด ก็เลยคิดว่าถ้าเราเอาเสื้อผ้าเก่ามาย้อมดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เฉย เอามาใช้ประโยชน์จะดีกว่า และเพื่อเป็นการตอบแทนท่านบ้าง ก็คิดว่าน่าจะเป็นวิธีที่เราทำได้และเป็นการช่วยคนอื่นด้วย เลยลองทำดู และพอดีว่าเราเป็นร้านค้ามีผู้คนผ่านไปมามากมาย และก็มีคนนำผ้ามาให้ย้อมเรื่อยๆและบอกต่อไปเป็นจำนวนมาก ก็ช่วยกันทำกับลูกน้อง เพราะว่างานที่ร้านพอที่จะมีเวลาที่จำทำอย่างอื่นได้ด้วย  ซึ่งคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่มีรายได้น้อยที่ไม่พร้อมที่จะซื้อเสื้อใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่เราสามารถจะช่วยได้

นอกจากนี้ นางสาวจันทร์จิรา ยังกล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ท่านนั้น ไม่รู้ว่าทำไม แต่เพราะว่าพระองค์ท่านทำเพื่อพวกเรามามากแล้ว เราจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำอะไรตอบแทนท่านได้บ้าง ดีกว่าที่เราจะคิดว่ามีคนอื่นเขาทำแล้ว ซึ่งอันนี้เราสามารถทำได้และน่าจะมีประโยชน์ต่อคนอื่นบ้างต่อๆไป และอยากให้คนอื่นที่ไม่มีโอกาส ได้มีโอกาสที่จะใส่เสื้อสีดำ อย่างน้อยก็เขาได้แสดงออกเหมือนกันอย่างที่เราได้แสดงออก

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน