ช้างป่าเขาใหญ่ฉลาดเลือก กินแต่ฝักข้าวโพดชาวบ้าน ทิ้งเปลือกกับต้นข้าวโพดที่ล้มเป็นทางให้ดูต่างหน้า วอนฝ่ายเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ


นายจีรวัฒน์ ธงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านโศกน้อย ต. พญาเย็น อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา วอนรัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ หลังจากช้างป่าเขาใหญ่ ตัวใหญ่ บุกกินข้าวโพดทั้ง 2 แปลง จนราบเป็นหน้ากลอง เสียหายไป 10 กว่าไร่แล้ว ทั้งที่ไร่ข้าวโพดแห่งนี้อยู่ติดกับหน่วยพิทักษ์ป่าเขาใหญ่(เขาใหญ่ 16 ) ซึ่งได้ปลูกข้าวโพดพันธุ์ลูกผสมไว้ที่ บ้านโนนกระโดน ต. พญาเย็น เนื้อที่ 30 ไร่ ถูกช้างป่ากินไปแล้ว 5 ไร่กว่า ส่วนอีกแปลง ปลูกไว้ 40 ไร่ อยู่ไม่ไกลกันก็ถูกกินไปแล้ว 6-7 ไร่ ร่วมค่าเสียหายทั้งสองแปลงกว่า 1 แสนบาท

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2017

นายจีรวัฒน์ เล่าว่า ช้างตัวดังกล่าวมักจะลงมาหากินตอนดึก ๆ โดยนอนกินอย่างสบาย จนกว่าจะอิ่ม แล้วก็กลับเข้าป่า ในช่วงก่อนรุ่งเช้า ซึ่งช้างตัวนี้เริ่มลงมาหากินตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาเกือบทุกคืน ถึงขนาดบางครั้ง ตนได้นำยางรถยนต์มาจุดเป็นกองไฟให้สว่างเพื่อเป็นการป้องปราม รวมถึงการนอนเฝ้าอยุ่บริเวณใกล้เคียง แต่ช้างตัวนี้ก็ไม่สนใจอะไร อีกทั้งเมื่อช้างเดินมาเจอกองไฟก็เตะกองไฟกระจายไปทั่ว ในเบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ก็ได้มาเฝ้าอยู่เป็นเพื่อนแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ หมดหนทางจึงวอนรัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ความช่วยเหลือ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2017

นายจีรวัฒน์ ธงศรี ผู้ใหญ่บ้าน ยังกล่าวอีกว่า ได้ปลูกข้าวโพดมาได้ 2 เดือนครึ่งแล้ว เหลือเวลาอีก 1 เดือน จะเก็บเกี่ยว ลงทุนไปประมาณไร่ละ 6,000 บาท นี่ก็เสียหายไปกว่าแสนบาทแล้ว กว่าจะถึงวันเก็บเกี่ยว ซึ่งอีกประมาณ 1 เดือน ถ้าช้างลงมากินทุกวันตนเองต้องขาดทุนมากขึ้นแน่เลย ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยหน่อย ช้างจะกินแต่ฝักข้าวโพด ส่วนเปลือกจะไม่กิน บางครั้งก็นอนกินอย่างสบายเลย ส่วนชาวบ้านที่ใกล้เคียงก็ถูกช้างตัวนี้ก็ลงมากินพืชไร่เหมือนกัน

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.pakchongnews.com/news

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน