ตำรวจทางหลวงและภูธร โคราชร่วมประชุมวางแนวทางแก้ไขปัญหาจราจร สงกรานต์ 61


เวลา 10.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2561 พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง1 กองกำกับการ 6 นครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมวางแนวทางเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งสัญจรผ่านถนนมิตรภาพ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ที่รับผิดชอบถนนมิตรภาพ เข้าร่วมประชุมกว่า 100 นาย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการวางแนวทางอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ซึ่งในปีนี้ทางคณะรัฐมนตรีได้มีกำหนดวันหยุดพิเศษ 5 วัน โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทาง สัญจรผ่านถนนมิตรภาพ มากกว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ในการนี้ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จึงได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรที่รับผิดชอบถนนมิตรภาพตั้งแต่หลัก กิโลเมตรที่ 35 จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 110 ประกอบด้วย สถานีตำรวจภูธรกลางดง ปากช่อง หนองสาหร่าย คลองไผ่ สีคิ้ว เข้าร่วมประชุมเพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาในกรณีที่มีการติดขัดของรถยนต์ในพื้นที่ร่วมกัน

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ถนนมิตรภาพช่วงบริเวณดังกล่าว ได้มีการสะสมตัวของรถเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง โดยปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากโครงการก่อสร้างต่างๆ ที่ทำให้ช่องทางเดินรถลดลง อีกทั้งยังเป็นช่วงที่มีการขึ้น-ลงเนิน เป็นระยะทางไกลทำให้มีการชะลอตัวของรถ ตลอดจนปัญหาบริเวณทางเข้า-ออก สถานีบริการน้ำมันต่างๆ ซึ่งมักจะทำให้มีการชะลอตัวและสะสมตัวของรถเป็นจำนวนมาก

โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้วางแนวทางการเปิดช่องทางพิเศษ ในจุดที่มีลักษณะเป็นคอขวด จุดที่มีลักษณะเป็นทางขึ้น-ลงเนิน และจุดที่มีสถานีบริการน้ำมันต่างๆ รวมถึงการเตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร เพื่ออำนวยให้ประชาชน ตลอดจนการแก้ไขปัญหาในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ด้วยวิธีการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนแยกรถออกจากผิวการจราจรโดยเร็ว เพื่อป้องกันการสะสมตัวของรถ และการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์แนะนำเส้นทางเลี่ยงถนนสายหลักตามจุดต่างๆ เพื่อความสะดวกของประชาชน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน