นายกเมืองปากช่อง สั่งการฝ่ายเกี่ยวข้องเฝ้าระวังระดับน้ำลำตะคอง


เวลา 09.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2561 นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง สั่งการผ่านระบบไลน์ ให้เจ้าหน้าฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองปากช่อง และส่วนเกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อม เฝ้าสังเกตุระดับน้ำลำตะคอง หลังมีรายงานว่าบนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีฝนตกต่อเนื่อง นานกว่า 7 ชั่วโมง จนส่งผลกระทบให้ระดับน้ำลำตะคอง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหญ่ มีระดับสูงขึ้นกว่า 1.50 เมตร นักท่องเที่ยวต้องรีบย้ายเต๊นท์ขึ้นที่สูงเป็นการด่วน

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2018

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้มูลเบื้องต้นพบว่า บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีฝนตกต่อเนื่องนานกว่า 7 ช่วงโมง จนส่งผกระทบต่อระดับน้ำในลำตะคอง ซึ่งเป็นลำน้ำสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองปากช่อง โดยจากตรวจสอบจุดวัดระดับน้ำบ้านคลองเพล หมู่ 17 ต.หมูสี พบว่าระดับน้ำมีความสูงอยู่ที่ 1.90 เมตร ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะประชาชน ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำอาจได้รับผลกระทบในครั้งนี้

นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุว่า จุดตรวจวัดลำน้ำลำตะคอง บ้านท่ามะปรางค์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ความสูงของตลิ่งอยู่ที่ 377.9 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ระดับน้ำล่าสุดอยู่ที่ 373.728 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งยังถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมในเขตอุทยานฯ เขาใหญ่

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2018

ด้านนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายเทศมนตรีเมืองปากช่อง เปิดเผยว่า สำหรับการสั่งการในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจัาหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งหากมีกรณีฉุกเฉินเกิดขึ้นจะได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้ทันที ในการนี้ก็ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่พักอาศัยบริเวณริมลำตะคอง ให้หมั่นสังเกตุระดับน้ำ และหากพบว่าระดับน้ำสูงขึ้นเร็วแบบผิดปกติก็ให้รีบขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงเป็นการด่วน และหากต้องการความช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง ก้สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองปากช่อง โทร.0-4431-1574 ได้ทันที

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน