รวบโจรแสบล้วงคองูเห่า ก่อเหตุขโมยสายไฟแนวรั้วหลังศูนย์ฝึกตำรวจ


เวลา 00.30 น. วันที่ 5 กันยายน 2561 พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรพล โคตรโนนกอก รอง ผกก.สสฯ, พ.ต.ท.เอนก ญาณอุบล สว.สสฯ, ร.ต.อ.ธิติพัทธ์ โสภาตา รอง.สว.สสฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองสาหร่าย เข้าควบคุมตัวนายพีระชาติ ดวงศรี อายุ20 ปี ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ริมถนนหมู่บ้านคลองยาง ม.3 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์สายไฟฟ้าที่ริมรั้วสันเขื่อนศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง หนองสาหร่าย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 5 กันยายน 2018

สำหรับการเข้าควบคุมตัวนายพีระชาติ ดวงศรี หรือนายเหนียว อายุ20 ปี ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น วันที่ 4 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสาหร่าย ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลางหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่าขณะที่ขับขี่รถตรวจตราเพื่อป้องกันเหตุในพื้นที่ ได้พบว่ามีคนร้ายไม่ต่ำกว่า2คน มาก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟที่ริมรั้ว สันเขื่อนศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าที่ติดกับแนวรั้วศูนย์ฝึกยุทธวิธีฯ โดยคนร้าย 1 ใน 2 คนได้สวมหมวกคุมหน้า มีความสูงประมาณ 160 ซม.

จากนั้นหลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังปิดล้อมและเข้าตรวจค้นในบริเวณป่าดังกล่าว พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่นสะกดลอย จากศูนย์การสุนัขทหาร เข้าร่วมค้นหาติดตามคนร้าย โดยพบหมวกคุมหน้า และลวดทองแดงที่ถูกตัดคาดว่าได้มาจากการก่อเหตุจำนวนหนึ่ง โดยสุนัขดมกลิ่น ได้นำเจ้าหน้าที่ไปที่กระท่อมหลังหนึ่ง ริมถนนหมู่บ้านคลองยาง ม.3 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ภายในกระท่อมพบชายวัยรุ่นซึ่งมีตำหนิรูปพรรณและการแต่งกายตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุลักสายไฟ ตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อควบคุมตัว

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 5 กันยายน 2018

จากการสอบถามทราบชื่อต่อมาคือ นายพีระชาติ ดวงศรี หรือนายเหนียว อายุ20 ปี ที่อยู่ 65 ม.2 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มาทำงานรับจ้างในพื้นที่ อ.ปากช่อง โดยนายเหนียวได้รับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ที่ก่อเหตุตัดสายไฟฟ้าริมรั้วสันเขื่อนของศูนย์ฝึกยุทธวิธีฯ จริง จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาพบจึงได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าก่อนจะทิ้งหมวดและของกลางที่เจ้าหน้าที่พบ และมาหลบอยู่ที่กระท่อมจนกระทั่ง เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 5 กันยายน 2018

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นนายพีระชาติ พบแผ่นกระดาษซึ่งเขียนจำนวนน้ำหนักลวดทองแดงสายไฟน้ำหนัก 2.5×130 =325 บาท ลงวันที่ 4 กันยายน 2561 ซึ่งนายเหนียวระบุว่า ใบเสร็จฉบับดังกล่าวเป็นของตน โดยบอกว่าทองแดงที่นำไปขายได้มาจากการลักลอบตัดสายไฟฟ้าจากริมรั้วของศูนย์ฝึกยุทธวิธีฯ มาก่อนหน้านี้ก่อนจะนำมาปลอกเอาทองแดงก่อนเอาไปขายให้กับร้านค้าของเก่า นายเหนียว ยังบอกอีกว่าตนได้ร่วมก่อเหตุกับ นายวิมล ดวงศรี ซึ่งเป็นบิดาผู้ให้กำเนิด มาแล้ว 4 ครั้ง ก่อนจะมาถูกจับกุม ซึ่งนายวิมล หลบหนีไปได้หลังก่อเหตุ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 5 กันยายน 2018

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระท่อมหลังดังกล่าว ทราบว่ามีนายสมพร วงค์ษา เป็นเจ้าของ และมีและนายวิมล ดวงศรี พักอยู่ด้วย และยังพบเปลือกหุ้มสายเคเบิ้ลของบริษัททีโอที จำกัดมหาชน อยู่จำนวนมาก โดยนายเหนียวระบุว่า เปลือกสายเคเบิ้ลดังกล่าว นายสมพร วงค์ษา โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผร-465 นม ในการขนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงานไปยัง บริษัททีโอทีจำกัดมหาชนปากช่อง มาร่วมตรวจสอบเปลือกหุ้มสายเคเบิ้ลดังกล่าว

โดย นายกฤตยา ทองสุก ตำแหน่งช่าง3 ฝ่ายโทรศัพท์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่า เปลือกหุ้มสายเคเบิ้ลที่พบเป็นสายที่ถูกลักทรัพย์จาก บริเวณโครงการภูพิมาน พื้นที่ สภ.ปากช่อง เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวนายพีระชาติ ไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ที่ รพ.ปากช่องนานา พบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 5 กันยายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน