(ชมคลิป) อีกแล้ว ! รถชนช้างป่าเขาใหญ่ ก่อนกระเด็นทับรถทำคนขับเสียชีวิตคาที่

เวลา 19.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.ท.เขมชาติ แปดแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี จว.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ พุ่งชนช้างป่าเขาใหญ่ ช่วงบริเวณ หลัก กม.ที่ 15-16 ถนนสาย บ้านกุดคล้า-ผ่านศึก หมู่ 10 บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยปากช่อง จุดบ้านไร่ หมูสี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาใหญ่

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฎภ 2945 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าของรถ จนไปถึงหลังคารถ ยุบพังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบร่างนาย ณครินทร์ บุญชัย อายุ 58 ปี ที่อยู่ตามเอกสารระบุ บ้านเลขที่ 76 ซ.ช่างอากาศอุทิศ 16 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เสียชีวิตถูกบริเวณที่นั่งคนขับ จากการตรวจสอบรอบพื้นที่ พบร่องรอยทางเดินของช้างป่าเขาใหญ่ที่ออกมาหากินนอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากอุทยานฯเขาใหญ่ ประมาณ 2 กม. โดยบริเวณเกิดเหตุเป็นถนนเลาะแนวเขตอุทยานฯ โดยก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวเคยมีอุบัติเหตุรถชนช้างมาแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งห่างจากจุดนี้ไปประมาณ 2 กิโลเมตร

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2018

จากการสอบถามผูเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีช้างป่า 2 ตัว เดินอยู่บนถนนในช่วงบริเวณดังกล่าว ซึ่งห่างจากตนไปประมาณ 100 เมตร ตนจึงได้นำไฟฉายมาส่องเป็นสัญญาณ ให้รถที่ผ่านไปมาชะลอและจอดเพื่อความปลอดภัย จากนั้นได้มีรถที่นายณครินทร์ขับมาจากทางฝั่งบ้านผ่านศึก ต.พญาเย็น มุ่งหน้าไปฝั่งถนนธนะรัตซ์ ด้วยความเร็วสูง คาดว่าจะไม่เห็นสัญญาณไฟที่ตนกำลังส่องเตือน ก่อนจะวิ่งผ่านตนไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งรถคันดังกล่าวชนช้างเข้าอย่างจัง ตนจึงรีบเข้าไปดูและให้ช่วยเหลือ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนช้างตัวที่ถูกชนไม่ทราบว่าหลบหนีไปในทิศทางใด

โดย นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดกำลังพร้อมทีมสัตวแพทย์เฝ้าติดตามค้นหาช้างที่ถูกรถชน อย่าใกล้ชิด จนกระทั่งพบว่าเดินอยู่ในป่า ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2 กม. ซึ่งทีมสัตว์แพทย์อาสาได้ประเมินอาการในเบื้องต้นในระยะไกล พร้อมส่งข้อมูลให้ทีมสัตวแพทย์อุทยานแห่งชาติ เพื่อทำการวิเคราะห์อาการบาดเจ็บ ก่อนจะส่งทีมสัตวแพทย์ลงพื้นที่เพื่อทำการรักษาช้างที่ประสบเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน