เศร้า ! เชฟร้านอาหารชื่อดัง ขับจยย.หลุดโค้ง ชนต้นไม้ดับ ก่อนถึงร้าน 300เมตร

เวลา 05.40 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.สถิตย์ จันทีนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เสียหลักชนต้นไม้ บริเวณหน้าสวนป่าสัก ถนนธนะรัตซ์ ช่วงหลัก กม.ที่ 13-14 ฝั่งมุ่งหน้าขึ้นเขาใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุวัฒน์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.หมูสี ทราบ และรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วีระชัย ประทุมชาติ รอง ผกก.หัวหน้าพนักงาน(สอบสวน ) และประสานงาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง จุดบ้านไร่หมูสี ให้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุ ที่พื้นถนนพบรอยครูดลากยาวกว่า 80 เมตร และพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CBR สีดำ-แดง ขนาด 250CC ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กย 9475 นครราชสีมา ล้มอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ริมถนนฝั่งมุ่งหน้าขึ้นเขาใหญ่ นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือ จิรเดช คำบอน อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามหลักฐานระบุ เลขที่ 83 หมู่ 9 ต.สร้างคอง อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณตอไม้ริมถนน เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่ด้านศีรษะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือพร้อมประสานทีมแพทย์โรงพยาบาลปากช่องนานา ร่วมสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ จากนั้นผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุก่อนทีมแพทย์จะมาถึง

จากการสอบถาม ประชาชนซึ่งมาดูเหตุการณ์ ทราบว่าเป็นเพื่อนของผู้ตายเล่าว่า นายจิรเดช ทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยยังเล่าต่ออีกว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุพบว่าผู้ตายทำการซ่อมรถคันดังกล่าวอยู่เกี่ยวกับโซ่รถ หลังเลิกงานตนก็เข้านอนตามปกติ ก่อนจะมีคนโทรมาบอกว่า นายจิรเดช ขับรถแหกโค้งชนต้นไม้ เสียชีวิต ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะขับรถเพื่อเข้าไปที่ตลาดปากช่อง และลองเครื่องยนต์ไปในตัว จากนั้นด้วยความแรงของรถและความเร็วสูง ทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งล้มไถลครูดพื้นถนนจนไปหยุดอยู่ที่โคนต้นไม้ ก่อนจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.หมูสี กล่าวว่า ในปัจจุบัน มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ในพื้นที่จำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด จะมีทั้งรถในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เข้ามาจำนวนมาก บางจุดทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากถนนธนะรัชต์ ไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มี 2 ช่องทางสวนกัน ทำให้ไม่เพียงพอกับปริมาณรถ แต่ขอให้ผู้ขับขี่ขับรถอย่าใช้ความเร็ว ใช้ความระมัดระวัง เพื่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเอง นอกจากนี้ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาถึงวันนี้ มีรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.ปากช่อง เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิตกว่า 3 รายและวันนี้คือรายที่เกิดขึ้นของ สภ.หมูสี ส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากความประมาทและการขับขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วสูง ซึ่งที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกัน ปราบปรามและลดอัตราความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุในพื้นที่บ่อยครั้ง

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน