คนเก๋า ขับรถสิบล้อเก่ารุ่นคุณปู่ มุ่งไปส่งข้าวโพดที่ กทม. ระหว่างทางเกิดเบรคหาย ตัดสินใจหักรถเบียดแบริเออร์ก่อนคว่ำ เม็ดข้าวโพดกระจายเกลื่อน


คนขับรถวัยเก๋า อายุ 65 ปี ขับรถสิบล้อรุ่นเก่าหน้ายาวบรรทุกเมล็ดข้าวโพด จากปากช่องมุ่งหน้าไปส่งที่บางปู ออกจากโกดังไม่ถึง ชม. รถเกิดเบรกไม่อยู่ ด้วยประสบการณ์ตัดสินใจใช้แบริเออร์เป็นที่เบรก หวังลดความสูญเสียของผู้อื่น ก่อนรถพลิกคว่ำเม็ดข้าวโพดเกลื่อนถนน

เวลา 15.30 น. วันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.ชานนท์ ศรีมงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถ 10 ล้อบรรทุกข้าวโพดพลิกคว่ำ เมล็ดข้าวโพดกระจายเกลื่อนถนน บนถนนมิตรภาพ ขาขึ้น นครราชสีมา ช่วง กม.50-51 หมู่ 5 บ้านปางแจ้ง ต.กลางดง มีรถติดขัดเป็นจำนวนมาก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.กลางดง พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี หน.หน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง นำรถวิทยุตำรวจทางหลวงและกำลังตำรวจ ร่วมอำนวยความสะดวก


ขอบคุณภาพจาก ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ รุ่นเก่า ยี่ห้ออีซูซุ หัวยาว สีเทา กระบะไม้ ทะเบียน 81-7234 นครราชสีมา สภาพเก่า พลิกตะแคงอยู่ข้างแบริเออร์คอนกรีต บริเวณเกาะกลางถนนมิตรภาพ กม.ที่ 51 ขาขึ้นนครราชสีมา โดยหัวรถหันกลับไปในลักษณะย้อนศร เมล็ดข้าวโพดที่บรรทุกอยู่ท้ายรถกระจายตกลงมาบนพื้นถนน กีดขวางผิวการจราจร 2 ช่องทางเดินรถ ส่งผลให้มีรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งประสานงานนำรถไถมาไถดันเม็ดข้าวโพดออกจากผิวการจราจรอย่างเร่งด่วน


ขอบคุณภาพจาก ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.

จากการสอบถาม นายฮก หนูดี อายุ 65 ปี แจ้งว่าขับรถบรรทุกเมล็ดข้าวโพด จากโกดัง ก.พานิชย์ ในเขต ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 กม. เพื่อไปส่งที่โกดังบางปู จ.สมุทรปราการ เมื่อถึงหน้าฟาร์มโชคชัย รถเริ่มลงเนิน รถมีปริมาณมาก เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว ทำให้มีการจราจรคับคั่ง เต็มทุกช่องทาง เมื่อจะเหยียบเบรกเพื่อชะลอรถปรากฏว่าเบรกหาย ไม่มีการตอบสนอง ไม่สามารถเบรกได้ ตนจึงพยายามประคองรถเพื่อไม่ให้เฉี่ยวชนใคร จนถึงใกล้จุดเกิดเหตุจึงขับออกช่องการจราจรด้านขวา เพราะทราบดีว่าเป็นช่วงทางโค้ง มีจุดกลับรถและมีแบริเออร์คอนกรีตอยู่ใกล้เคียง แต่เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว ตนได้หักพวงมาลัยของรถให้เบียดแบริเออร์เพื่อให้รถหยุด แต่รถหนักจึงทำให้รถพลิกคว่ำจนเม็ดข้าวโพดที่บรรทุกมา กระจายเกลื่อถนน ซึ่งตนเองก็ได้รับบาดเจ็บแค่เพียงเล็กน้อย


ขอบคุณภาพจาก ร.ต.อ.พิทักษ์ ภัทรเมธี หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกลางดง ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.

นายฮก คนขับยังบอกอีกว่า ตนขับรถมาหลายสิบปี แต่ที่เกิดเหตุเพราะรถคันนี้มีอายุเกือบ 50 ปีแล้ว คาดว่ามีการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน จึงไม่สามารถบังคับรถได้ ซึ่งเมื่อทั้งกู้ภัย ตำรวจ มาเห็นคนขับกับรถที่ขับมา ถึงกับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “รถก็เก่า คนก็แก่” ยังดีที่ไม่ได้เฉี่ยวชนใคร แล้วต่างก็สงสัยไปตามๆกันว่า ที่ผ่านมานายฮกขับรถคันนี้ไปถึงกรุงเทพฯ ได้ยังไง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน