สุดซึ้งน้ำใจคนไทย ยายวัย 71 ปีซึ่งถูกรถไฟเฉี่ยวขาขาด ขอบคุณทุกท่านที่บริจาคช่วยเหลือ


จากกรณี อุบัติเหตุนางสุกัญ พรมบุตร อายุ 71 ปี บ้านเดิมบ้านเลขที่ 432 หมู่ 1 ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร มาพักอยู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หาบเร่ขายข้าวเกรียบโป่ง ถูกรถไฟเฉี่ยวชนจนขาขาด ที่สถานีรถไฟปากช่อง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ นำไปโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากสงสารยายซึ่งมีอายุมากแล้ว แต่ยังต้องออกมาเดินเร่ขายข้าวเกรียบโป่งเพียงลำพังไม่มีญาติพี่น้อง มีเพียงเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง อ.ปากช่อง เดินทางมาเยี่ยมนางสุกัญที่ รพ.ปากช่องนานา ที่นอนรักษาตัว พร้อมมอบเงินสด 10,000 บาท ช่วยเหลือในเบื้องต้น และจากการตรวจสอบยอดบริจาคในบัญชีธนาคาร ที่มีการโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อขอรับบริจาคนั้น พบว่าเป็นของนายเล็ก ประจนนวล อาชีพทำสวน ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลยายมาตลอด พบว่า มียอดเงินบริจาคเข้ามาในบัญชีกว่า 792,000 บาท ซึ่งนายเล็ก เจ้าของบัญชี ได้นำเงินทั้งหมดในบัญชีมามอบให้กับนางสุกัญ พร้อมมอบเงินส่วนให้อีกจำนวนหนึ่ง และเปิดเผยว่าขณะนี้ตนได้แจ้งไปกับทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารแล้วว่า ขอระงับการใช้เลขบัญชีนี้ เพื่อเป็นการปิดการขอรับบริจาคเนื่องจากตนเห็นว่า มียอดเงินที่น่าจะเพียงพอแล้ว

สำหรับนายเล็ก ประจนนวล อายุ 59 ปี และนางสุพัตร์ ประจนนวล อายุ 56 ปี สองสามี ภรรยา อาชีพทำสวน บ้านโป่งตาลอง ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง ระบุว่า ตนและภรรยาได้รู้จักคุ้นเคยกับนางสุกัญ มาเป็นระยะเวลากว่า10 ปีแล้ว เนื่องจากนางสุกัญ เคยไปรับจ้างหักข้าวโพดที่ไร่ให้เลยสนิทกันมา โดยนางสุกัญ มาพักอาศัยอยู่บ้านหนองกะจะ 1 เขตเทศบาลเมืองปากข่องใกล้สถานีรถไฟ ตลอดเวลาที่รู้จักกันมาพบว่านางสุกัญไม่มีญาติ หรือผู้ใดมาเยี่ยมมาหา ในแต่ละวันแกก็ออกขายข้าวโป่ง บริเวณสถานีรถไฟและสถานที่ต่าง ๆ ยายเป็นคนดี นิสัยดีตนคิดว่า คนเราเมื่อแก่ตัวลง ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่ทราบว่าใครจะดูแล จึงคอยช่วยเหลือยายถือว่าเป็นการช่วยเหลือมนุษย์ร่วมโลก จึงนำบัญชีมาให้ใช้เป็นการชั่วคราวเพื่อให้ผู้ใจบุญได้บริจาคช่วยเหลือ โดยเงินที่ได้มาทุกบาทนั้นจะมอบให้กับยาย รวมกับเงินของตนเองก็จะมอบให้ยายด้วยส่วนหนึ่งเพราะสงสาร

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน