ผบก.ทางหลวง เปิดโครงการคลินิกฟุตบอลจิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ส่งเสริมการออกกำลังกายของเยาวชน

วันที่ 17 มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.ท.ตระกูล สิริยะเสถียร พ.ต.ท.ชัยนันท์ ศังขานนท์ รอง ผกก.6 บก.ทล.พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ข้าราชการตำรวจทางหลวง อาสาจราจรตำรวจทางหลวง หัวหน้าหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน ผู้ประกอบการต่างๆ ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดสนามฟุตบอล ห่วงใยทุกชีวิตตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ณ ด้านหลังสถานีตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง

พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เปิดเผยว่า เดิมทีบริเวณนี้เป็นที่ว่างไม่ค่อยได้มีทำประโยชน์ในพื้นที่มากนัก ตนจึงได้ปรึกษาร่วมกับข้าราชการตำรวจทางหลวง โดยมีมติว่าจะดำเนินการก่อสร้างเป็นสนามฟุตบอลเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย นอกจากนี้ตนได้ยังได้มีแนวคิดในการจัดทำโครงการคลินิกฟุตบอลจิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เพื่อฝึกสอนเทคติกการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องตามหลักสากลโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ให้กับเยาวชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานีตำรวจทางหลวง และเยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ซึ่งกิจกรรมการฝึกสอนในช่วงแรกจะมีการฝึกสอนในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00 – 18.00 น. โดยประมาณ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ซึ่งมีความรู้ความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลมาเป็นผู้ฝึกสอน

นอกจากนี้ พ.ต.ต.วิษณุ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในอนาคตสถานีตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จะได้ปรับปรุงพื้นที่ พัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านกฎจราจร เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนที่เข้ามารับการฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ได้เรียนรู้กฎหมายและสัญลักษณ์ ป้ายเตือนจราจรต่างๆ ในเบื้องต้นและสามารถนำไปใช้ในการชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยในการเดินทาง

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน