นักท่องเที่ยวเขาใหญ่ ผงะ พบซากศพมนุษย์ถูกสัตว์กัดแทะ ใกล้อ่างสายศร


เวลา 14.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณใกล้เคียงอ่างเก็บน้ำสายศร หลังได้รับรายงานจากนักท่องเที่ยว ว่าพบซากศพคล้ายมนุษย์ มีร่องรอยการถูกสัตว์กัดแทะจนเหลือโครงกระดูกหัวกะโหลก โดยชิ้นส่วนอื่นๆยังอยู่ครบ คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ว่า และยังพบถุงใส่เสื้อผ้าและรองเท้าอยู่บริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นหนุ่มป่วยไบโพลาร์ ที่สูญหายไปก่อนหน้านี้หรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนวิน จันทวี ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครนายก พร้อมด้วยนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พื้นที่ศึกษาธรรมชาติอ่างเก็บน้ำสายศร บริเวณด้านหลัง พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลนครนายก

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018

เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากแม่หนุ่มไบโพล่า ว่าเป็นลูกชายจริง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อุทยานได้ตรวจสอบสัมภาระศพที่อยู่บริเวณนั้น พบเอกสารบัตรประจำตัวผู้ป่วย บัตรประชาชน ขวดน้ำที่หนุ่มไบโพล่า พกติกตัวมาด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะต้องนำศพส่งชันสูตรระบุตัวตน ที่ศูนย์การแพทย์ มศว.องครักษ์ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลให้แน่ชัด ก่อนจะส่งศพให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา นายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 696 หมู่ 6 ถนนรัตนธิภิธาน ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีโรคประจำ คือ โรคไบโพล่าร์ ได้บอกกับที่บ้านว่าจะไปเที่ยวที่เขาใหญ่ เพื่อพิสูจน์สิ่งลี้ลับ หลังจากนั้นได้หายตัวไป ต่อมาวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น. ทางครอบครัวได้นำบันทึกแจ้งความและรูปถ่าย เข้ามาสอบถามที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ ขญ.1 (ด่านตรวจศาลเจ้าพ่อ) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่าได้ผ่านด่านเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จริง และจำรูปพรรณสัณฐานได้ เพราะผู้ตายมีรอยสักเป็นเอกลักษณ์ที่ใบหน้า แต่ก็ยังไม่พบตัว

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018

จากนั้น วันที่ 31 ตุลาคม 2561 นางปรารถนา วิสุทธิกุล มารดา ได้เดินทางกลับมาอีกครั้งเพื่อพบนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหา โดยแจ้งให้ทราบว่านายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา อายุ 22 ปี ป่วยเป็นไพโบล่าร์ ซึ่งมีอาการประสาทหลอน และมีความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับ อยากพิสูจน์ความเชื่อเรื่องต่างๆเกี่ยวกับสัตว์ป่า หลังจาก นายวิทยา หงส์เวียงจันทร์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่พร้อมกำลังออกค้นหาทุกพื้นที่รวมทั้งบริเวณ พื้นที่ผาเดียวดายโดยละเอียดแต่ก็ไม่พบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องทุกเส้นทางที่คาดว่า นายธนทัต จะไป แต่ก็ไม่พบร่องรอย จนกระทั่งมีบุคคลมาพบว่าเสียชีวิตในบริเวณใกล้กับอ่างเก็บน้ำสายศร ซึ่งห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวไปไม่ไกล

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน