ต้องรอด ! กู้ชีพอุทยานฯเร่งทำการช่วยเหลือ นทท. หลังปั่นจักรยานเสียหลักล้มหมดสติ


เวลา 12.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เร่งทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวปั่นจักรยานเสียหลักล้ม บริเวณถนนธนะรัตซ์ กม.ที่ 29 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพอุทยานฯ เขาใหญ่ ได้ทำการประเมินเบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บ (ขอสงวนชื่อ-นามสุกล) อายุ 55 ปี มีอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร จึงได้ทำการประสานงานไปยัง ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนานา และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลหมูสี ให้ช่วยนำเครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) ร่วมให้การช่วยเหลือพร้อมทำการปั๊มหัวใจ (CPR) ไปพร้อมในระหว่างรอทีมสนับสนุนมาถึงในจุดเกิดเหตุ

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2018

ซึ่งเมื่อทีมแพทย์โรงพยาบาลปากช่องนานา มาถึงจุดเกิดเหตุได้ทำการประเมินโดยละเอียด ก่อนสั่งให้ทำการเคลื่อนย้ายไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน และให้ทำการปฐมพยาบาลในระหว่างอยู่บนรถไปด้วย พร้อมทั้งให้สารกระตุ้นทางเส้นเลือด และใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจเป็นระยะตลอดทาง โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที ซึ่งเมื่อมาถึงโรงพยาบาลพบว่าผู้บาดเจ็บชีพจรเริ่มมีการตอบสนอง คณะแพทย์จึงทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นการด่วน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน