กฟภ.เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า หนุนยานยนต์ส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองปากช่อง


เวลา 09.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2561 นายเสริมสุกล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง นายสมลักษณ์ กิ่งมาลา รักษาการรองผู้ว่าการ การไฟฟ้าภาค 2 และหัวหน้าหน่วยงาน ส่วนราชการทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมพิธีเปิด สถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ณ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอปากช่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2018

โดย นายศรัณย์พงศ์ อาชว์สุนทร ผู้ช่วยผู้ว่าการวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า เปิดเผยว่า สำหรับการจัดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล ที่มุ่งเน้นพัฒนาสู่ PEA 4.0 และด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเป็นการไฟฟ้าแห่งอนาคต มุ่งพัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี โดยมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดทำระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็วในเส้นทางหลักไปสู่หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำแอพพลิเคชั่น ซึ่งให้บริการข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นต่อประชาชน เพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูงสุด

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2018

ด้านนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอปากช่อง ในครั้งนี้ นับว่าเป็นแห่งที่ 2 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และยังเป็น 1 ในจำนวน 11 สถานีบนเส้นทางหลัก ครอบคลุมพื้นที่สำคัญในเส้นทางเมืองใหญ่ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในส่วนภูมิภาค 5 เส้นทางดังนี้ สายเหนือ กรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 สถานี สายใต้ กรุงเทพ – หัวหิน จำนวน 3 สถานี สายตะวันออก กรุงเทพ – พัทยา จำนวน 2 สถานี สายตะวันตก กรุงเทพ – นครปฐม จำนวน 1 สถานี และสายตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพ – นครราชสีมา จำนวน 2 สถานี และที่สำนักงานใหญ่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1 สถานี

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2018

โดยสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ กฟภ. ทั้ง 11 สถานี นั้นสามารถรองรับการอัดประจุไฟฟ้าแบบรวดเร็ว หรือ Quick Charge ได้ทั้งแบบกระแสตรง และกระแสสลับ สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าปากช่อง นับเป็นเครื่องแรกที่ทาง กฟภ.ได้ทำการวิจัยและพัฒนาขึ้นมาเอง ประกอบด้วยหัวจ่ายไฟฟ้าจำนวน 6 หัว สามารถจ่ายกำลังไฟฟ้ารวม 100กิโลวัตต์

ซึ่งผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าอัดประจุไฟฟ้าได้ ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2562 ซึ่งผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถติดต่อลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้บริการ ได้ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ในโครงข่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน