หนุ่มปากช่องเข้ามอบตัว หลังจัดหนักยิงปืนขึ้นฟ้าแทนจุดพลุ เลียนแบบร็อคเกอร์เสก 4 นัด โพส์ตลงเฟสบุ๊ค


เวลา 09.30 น. วันที่ 2 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายอนุชา สุขแก้ว หรือนายเบิร์ด อายุ 24 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง หลังก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ในช่วงค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีน้องสาวทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวธัญญาทิพย์ พูลพิพัฒน์ เป็นผู้ถ่ายคลิปวีดิโอในช่วงดังกล่าวไว้ และนำไปโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค ก่อนจะมีการส่งต่อเป็นจำนวนมาก

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องมาจาก ในเฟสบุ๊คได้มีการแชร์คลิปวีดิโอ พร้อมข้อความ “ วัยห้าวเป้งโชว์ยิงปืนขึ้นฟ้า ฉลองนับถอยหลังปีใหม่ 1 ม.ค. 61 เค้าจุดพุ เรายิงปืนแทนละกัน พี่ชายสายโหด ” ซึ่ง น้องสาวเป็นคนยืนนับถอยหลัง เพื่อฉลองปีใหม่ พี่ชายเป็นคนยิง ซึ่งยิงขึ้นฟ้าทั้ง หมด 4 นัด ตามกระแสที่กำลังฮิต เหมือนร็อกเกอร์หนุ่มเสก โลโซ

นายอนุชา เพชรแก้ว หรือนายเบิร์ด ให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เวลา 23.00 น. โดยประมาณ ตนและเพื่อนได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้านเลขที่ 927 ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นเมื่อใกล้ถึงเวลา 00.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่นั้น ตนได้ไปนำปืนลูกโม่ของนายธรรศพงธ์ พันธุ์ฟุกฟัก ซึ่งเป็นบิดาของตน ที่เก็บไว้ในห้องนอนภายในบ้าน ก่อนนำออกมายิงขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ จำนวน 4 นัด บริเวณหน้าบ้านซึ่งติดกับถนนมิตรภาพสายเก่า โดยมีนางสาวธัญญาทิพย์ พูลพิพัฒน์ น้องสาวเป็นผู้ถ่ายคลิปวีดิโอ ก่อนนำไปโพสต์ลงเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะยืนยิงอยู่ภายในรั้วบ้าน แต่สถานที่อยู่ใกล้กับ สภ.ปากช่อง ซึ่งต่อมาทราบว่าแม้แต่ เสก โลโซ นักร้องดังยิงปืนขึ้นฟ้า ยังถูกตำรวจบุกเข้าบ้านจับกุม ตนรู้ว่ามีความผิดจึงรีบเข้ามอบตัวกับตำรวจอย่างเร็วกลัวถูกบุกจับเหมือนกัน

ด้าน ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง ระบุว่า หลังจากได้ชมคลิปดังกล่าวแล้ว ได้พิจารณาในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในบ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต กับนายอนุชา เพชรแก้ว ไว้ก่อน ส่วนนางสาวธัญญาทิพย์ พูลพิพัฒน์ น้องสาว เจ้าหน้าที่ได้กันตัวไว้เป็นพยาน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน