(ชมคลิป)ไฟไหม้โรงเรือนฟาร์มเลี้ยงพ่อ-แม่พันธุ์ไก่เนื้อ กว่า 5 พันตัว เสียหายหลายล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เวลา 20.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.สุภณัฐ ช่วงงาม รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ โรงเรือนเลี้ยงไก่ขนาดใหญ่ ภายในฟาร์มไก่แหลมทอง กม.3 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานรถน้ำดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ,หนองน้ำแดง,หนองสาหร่าย เข้าให้ควบคุมเพลิงและรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณด้านหลังภายใน บริษัท แหลมทองฟาร์ม จำกัด เลขที่ 32 หมู่ที่ 10 ถนนธนะรัชต์ ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นโรงเรือนเลี้ยงไก่ที่ AF20 ขนาด 12 x 90 เมตร ปิดกั้นผนังด้วยสังกะสี มีเสียงสัญญานเตือนภัยดังทั่วบริเวณ พบบริเวณด้านหลังโรงเรือนเลี้ยงไก่ถูกไฟไหม้เสียหายไปมากกว่าครึ่งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบเพลิงไปได้แล้วบางส่วน แต่ยังมีกลุ่มควันและเปลวไฟอยู่ประปราย ซึ่งเกิดจากบริเวณพื้นของโรงเรือนได้มีการนำแกลบจำนวนมากมาเทรองพื้นไว้ จึงทำให้การควบคุมกลุ่มควันเป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมกลุ่มควันและความร้อนที่สะสมตัวภายใต้พื้นแกลบไว้ได้

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2017

จากการสอบถามผู้ดูแลฟาร์ม เปิดเผยว่า โรงเรือนดังกล่าว เป็นสถานที่สำหรับเลี้ยง พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ไก่เนื้อ จำนวนมากกว่า 5พันตัว ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ก่อนจะมีพนักงานที่อยู่ภายในฟาร์มแจ้งว่าได้ยินเสียงสัญญานเตือนไฟไหม้ จึงได้มาตรวจสอบพร้อมช่วยกันนำถังดับเพลิงกว่า 10ถัง มาฉีดสกัด และช่วยกันเปิดตะแกรงเล้าไก่บริเวณโดยรอบโรงเรือน เพื่อให้ไก้ได้หนีออกมา แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยต้นเพลิงคาดว่าเกิดมาจากบริเวณด้านหลังโรงเรือน ซึ่งมีพัดลมสำหรับระบายอากาศขนาดใหญ่ และมีตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในโรงเรือน ซึ่งอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องทำการพิสูจน์หาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เพราะพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ไก่เนื้อ ที่ตายไปราคาจะสูงกว่าไก่เนื้อปกติ ซึ่งคาดว่าไฟไหม้ในครั้งนี้ ทำให้ไก่ไปตายมากกว่า 4พันตัว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2017

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน