สส.อ.ปากช่อง ร่วมกับ ทม.ปากช่อง ปูพรมกำจัดลูกน้ำยุงลายหลังพบผู้ป่วยไข้เลือดออกเสียชีวิต


เวลา 09.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2561 นายประภัทร โรจนมงคลกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง พร้อมด้วย นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง นำกำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง กว่า 200 คน จัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ในชุมชนประชานุสรณ์ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เทศบาลเมืองปากช่อง และสาธารณสุขอำเภอปากช่อง ได้รับรายงานว่า ในเขตพื้นที่ชุมชนประชานุสรณ์ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง มีผู้ป่วยไข้เลือดออกจำนวน 12 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้สูงอายุ ประกอบกับในบริเวณดังกล่าว มีโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ จึงต้องมีการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเร่งด่วน

โดยการลงพื้นที่จัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ในครั้งนี้ ได้มีการลงพื้นที่เคาะประตูบ้านประชาชนให้คำแนะนำการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ การตรวจหาและทำลายภาชนะซึ่งมีน้ำขังในพื้นที่ ตลอดจนการหยอดสารเคมีกำจัดลูกน้ำ ตามภาชนะกักเก็บน้ำต่างๆ อาทิเช่น จานลองขาตู้ แจกันดอกไม้ ยางรถยนต์เก่า กะลามะพร้าว แก้วน้ำพลาสติก ฯลฯ ทั้งนี้จะต้องมีการดำเนินการอีกครั้งภายใน ระยะเวลา 7 วัน เพื่อควบคุมการขยายพันธุ์ของยุงลายในพื้นที่ อย่างมีประสิทธิภาพ

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน