ปากช่อง จัดทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศลวันแม่แห่งชาติ


เวลา 10.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นประธานพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ บำเพ็ญกุศลเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ณ มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี มี นางณัฐธยาน์ พลหาญ ทองลงยา ประธานมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง พร้อมด้วย นายจำลอง แก้วมี นายก อบต.พญาเย็น นายมนตรี ปิยากูล ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา นายสฤษดิ์ ศรีสังข์ กำนันตำบลกลางดง ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เกษตรอำเภอปากช่อง ปศุสัตว์อำเภอ หน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้าร่วมพิธี

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2018

สำหรับการจัดกิจกรรมทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2561 โดยมีการไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 5 ตัว นอกจากนี้บางตัวยังอยู่ในระหว่างตั้งท้อง ซึ่งนางธวัลรัตน์ หอสัจจกุล อายุ 51 ปี ที่เดินทางมาร่วมพิธีระบุว่าได้ร่วมกับเพื่อน ๆ สมทบทุนบริจาคเงิน ไถ่ชีวิตโค-กระบือ 5 ตัวนี้มาจากชาวบ้านซึ่งอยู่ระหว่างจะนำไปขายเข้าโรงฆ่าสัตว์ เป็นจำนวนเงินกว่าหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท ก่อนจะนำมาพักเลี้ยงไว้ที่ มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2018

ด้านนางณัฐธยาน์ พลหาญ ทองลงยา ประธานมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้งกล่าวว่า มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการไถ่ชีวิตโค-กระบือ จากโรงฆ่าสัตว์และจากชาวบ้านที่จะนำไปขายเข้าโรงฆ่าสัตว์ เพื่อไม่ให้สัตว์ถูกฆ่า ซึ่งปัจจุบัน มีโค-กระบือ และม้า รวม 200 ตัว รวมทั้ง สุนัข แมว ที่ถูกทอดทิ้ง 100 ตัว รวม 400 ชีวิต หนึ่งในจำนวนนี้มี กระบือเผือก ชื่อบุญโต สามารถดำน้ำได้นานกว่า 5-6 นาที และม้าเทศ แสนรู้ สามารถทำตามคำสั่งได้

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2018

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ยารักษาโรค วัคซีน ค่าสัตวแพทย์ ค่าแรงงานคนดูแล รวมทั้งค่าก่อสร้างโรงเลี้ยง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ กว่า สามแสนบาทต่อเดือน หากประชาชนท่านใดสนใจจะไปเยี่ยมชม หรือร่วมทำบุญกับทางมูลนิธิฯ สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่เบอร์ 08-1825-9995 หรือจะร่วมบริจาคสมทบกองทุนช่วยเหลือค่าอาหาร ค่ารักษา ได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าว 71 ชื่อบัญชี มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง 601-1-013 95-1

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน