หนุ่มสติไม่สมประกอบชอบจุดไฟในบ้าน ก่อนลุกลามไหม้ทั้งหลัง

เวลา 14.50 น. วันที่ 10 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนตรอกสุเหร่า ถ.เทศบาล 22 เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานรถน้ำดับเพลิง เทศบาลเมืองปากช่อง อบต.หนองสาหร่าย อบต.ปากช่อง ให้การช่วยเหลือและเดินทางไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง นายคมทวี ลิ้มปัญญาเลิศ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น โดยชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ ของนางเสน่หา คุ้มกิจ เลขที่ 94 ถ.เทศบาล 22 ต.ปากช่อง สภาพชั้นสองของบ้านกำลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง ต้องเร่งใช้น้ำฉีดสกัดการลุกลามของเปลวไฟเป็นการด่วน โดยมีบ้านซึ่งอยู่ติดกันได้รับความเสียหายเล็กน้อย จำนวน 2 หลัง จนท.ต้องใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเปี๊ยก หมอนทอง ผู้พักอาศัยในบ้านหลังที่เกิดเหตุ จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีนายเปี๊ยก ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว โดยนายเปี๊ยก มักชอบเก็บเศษไม้ไปไว้ในบ้านเป็นประจำ และนายเปี๊ยกก็มักจะจุดไฟเล่นอยู่ในบริเวณบ้าน โดยชาวบ้านที่พบเห็นต้องเข้าไปตักเตือนบ่อยครั้ง ซึ่งบางครั้งก็ถูกนายเปี๊ยกใช้มีดไล่ทำร้ายออกมา สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ คาดว่านายเปี๊ยกอาจจะจุดไฟเล่นอยู่ภายในบริเวณบ้านเช่นเคย แต่เปลวไฟได้เกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ไฟลุกลามจนไหม้ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง

ด้านนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุได้ แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองปากช่อง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง เตรียมการช่วยเหลือเป็นการด่วน เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และขอฝากเตือนประชาชนให้หมั่นสังเกตุ อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพ และให้ระมัดระวังการเกิดเปลวไฟในทุกกรณี เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าแล้ง อัตราการเกิดเหตุไฟไหม้ค่อนข้างสูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เวลา 14.50 น. วันที่ 10 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา…

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2019
Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน