รพ.ปากช่องนานา จัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติและวันทันตสาธารณสุข

นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา นำบุคลากรโรงพยาบาลปากช่องนานา พร้อมด้วยบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากซ่อง ร่วมกันจัดกิจกรรม วันพยาบาลแห่งชาติและวันทันตสาธารณสุข ประจำปี 2562 ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 21 ตุลาคม

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยตลอดพระชนม์ชีพ ได้ทรงบำเพ็ญพระ ราชกรณียกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการแพทย์ และด้านสาธารณสุข อันเป็นคุณประโยชน์ต่อ ประเทศชาติ และปวงชนชาวไทยนานับประการ นอกจากนี้ยังได้ทรงจัดตั้ง หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี (พอ.สว) เมื่อปีพุทธศักราช 2512 ซึ่งเป็นหน่วยงานแพทย์อาสาเคลื่อนที่ ช่วยเหลือประชาชนในถิ่นทุรกันตาร และทรงจัดตั้งมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นับได้ว่าท่านทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า และยังเป็นมารดาอันประเสริฐของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถึง 2 พระองค์ ซึ่งพระองค์ได้ทรงห่วงใยในความเจ็บป่วยและความทุกข์ยากของประชาชนเสมอมา

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีพระนามเดิมว่า “สังวาล” ทรงพระราช สมภพในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พุทธศักราช 2443 และเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2538 เมื่อพระชนมายุได้ 84 พรรษา โดยพระองค์มีความสนพระทัยในกิจการต้านการพยาบาล พระองค์ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี และพระราชทานนามของพระองค์ให้เป็นชื่อของวิทยาลัยพยาบาลอีกด้วย

โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่ทางโรงพยาบาลปากช่องนานา โดยคณะกรรมการบริหารกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาลได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในงานจะมีการแสดงผลงานวิชาการและการให้ความรู้ด้านสาธารณสุข แก่ประชาชนที่มาร่วมงานและประชาชนที่มาเข้ารับบริการ ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา

Previous Article
Next Article

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน