สาธารณสุขอำเภอปากช่อง จัดพิธีเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ เพิ่มศักยภาพบริการประชาชนและบริการหน่วยงานภาคีเครือข่ายสาธารณสุข


เวลา 09.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2561 นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากช่องแห่งใหม่ ณ ถนนเทศบาล 35 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ในเขตอำเภอปากช่อง ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับอาคารสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากช่อง แห่งใหม่นี้จัดสร้างขึ้นเพื่อทดแทนอาคารสำนักงานแห่งเดิมซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 863 ถนนมิตรภาพ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีการใช้งานมานานกว่า 34 ปี และมีสถานที่คับแคบ ชำรุดทรุดโทรมไม่สะดวกต่อการปฏิบัติงานให้บริการประชาชน และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณสุขในการติดต่อราชการ นอกจากนี้สาธารณสุขอำเภอปากช่องยังมีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในความรับผิดชอบจำนวน 19 แห่ง ใน 12 ตำบล มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทั้งสิ้น 206 คน

อาคารสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากช่อง แห่งใหม่นี้ได้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 3,442,700 บาท โดยใช้พื้นที่บริเวณบ้านพักข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ เป็นที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ ในการนี้ยังได้รับการอนุเคราะห์จาก พ่อค้า ประชาชน คหบดี สมาชิก อสม. และภาคส่วนต่างๆ ในการมีส่วนร่วม โดยการจัดทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนจัดหาทุนทรัพย์ในการตกแต่งสถานที่ให้สวยงามเหมาะแก่การให้บริการประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดต่อราชการ

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน