เด็กหญิง ป.4 เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ระหว่างเดินทางกลับบ้าน นำไปมอบให้ จนท.ตำรวจรถไฟ สถานีปากช่อง ติดตามหาเจ้าของ


เวลา 15.45 น. วันที่ 18 มกราคม 2561 ว่าที่ ร.ต.อ.วิชัย สุขเกษม รอง สว.(ป.) ส.รฟ.นครราชสีมา กก.5 บก.รฟ.ประจำสถานีรถไฟปากช่อง ได้รับแจ้งจาก เด็กหญิงอัญญมณี เกื้อญาติ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4/3 โรงเรียนเรืองศรีวิทยา ระบุว่า เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ บริเวณริมถนนเทศบาล 15 ขณะเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน จึงนำมาให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาเจ้าของ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ จึงได้เชิญ พนักงานรักษาความปลอดภัยสถานี ผู้ขับขี่จักรยายนต์รับจ้าง และผู้โดยสารซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจสอบภายในกระเป๋า เบื้องต้นพบเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมบัตรประจำตัวและเอกสารทางราชการจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการติดต่อไปตามหมายเลขโทรศัพท์ที่พบภายในกระเป๋า จึงทราบว่าหมายเลขดังกล่าวเป็นญาติกับเจ้าของกระเป๋า จึงได้แจ้งให้ทราบว่ามีบุคคลเก็บกระเป๋าและเอกสารได้ โดยสามารถติดต่อขอรับคืนได้ที่ สถานีตำรวจรถไฟปากช่อง

จากการสอบถามเด็กหญิงอัญญมณี เกื้อญาติ เล่าว่าตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟปากช่อง โดยอยู่กับยายซึ่งพิการ และมีฐานะค่อนข้างยากจน ส่วนพ่อและแม่นั้นเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเมื่อตอนที่เก็บกระเป๋าได้นั้น ตนคิดแต่เพียงว่าต้องนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของเท่านั้นเพราะว่าไม่ใช่ของของตน และก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามหาเจ้าของได้

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง หลังได้รับทราบข่าวว่า เด็กหญิงอัญญมณี เกื้อญาติ นักเรียนโรงเรียนเรืองศรีวิทยา เก็บกระเป๋าสตางค์และให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืนนั้น นายสุรพันธ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมการไปมอบเกียรติบัตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดีต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน