ภาคประชาชน อ.ปากช่อง ยื่นหนังสือพิจารณาอุโมงค์ลอดทางรถไฟกลางเมืองปากช่อง

นายพลพจน์ พลเจริญเกียรติ พร้อมด้วยตัวแทนภาคประชาชน อำเภอปากช่อง เดินทางยื่นหนังสือต่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้พิจารณาแก้ไขแบบ อุโมงค์ลอดทางรถไฟในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังพบพิรุธในการออกแบบโครงการก่อสร้าง หวั่นสร้างปัญหากระทบผู้ใช้เส้นทางและชุมชน

สำหรับการยื่นหนังสือต่อ รมต.คมนาคม ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางรถไฟ บริเวณจุดตัดทางรถไฟ เชื่อมต่อทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2243 และ 2422 ซึ่งเป็นถนนเส้นสำคัญ ที่เชื่อมต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง อีกทั้งยังเป็นเส้นทางในการขนส่งสินค้า วัตถุดิบทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์อื่นอีกมากมาย โดยในแต่ละวันจะมีรถประชาชน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งการออกแบบอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟโดยบริษัทที่ปรึกษานั้น ทางตัวแทนที่ปรึกษาภาคประชาชน ระบุว่า จากแบบโครงสร้างที่ทางฝ่ายเกี่ยวข้องนำมาเสนอนั้น ค่อนข้างแคบเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อรถขนาดใหญ่อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีตัวอย่างของปัญหาของการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางรถไฟในพื้นที่อื่นๆ ยังมีให้เห็นมาอย่างต่อเนื่องซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่นั้นๆ อย่างชัดเจน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการระบายน้ำภายในอุโมงค์ ปัญหารัศมีวงเลี้ยว ปัญหาความสูงและความลาดชัน ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับรถบัสโดยสาร รถพ่วง หรือรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้เส้นทาง

ซึ่ง หลังจากที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมต.คมนาคม ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังปัญหาจากตัวแทนภาคประชาชน อำเภอปากช่อง พร้อมรับหนังสือการศึกษาถึงความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว ได้ระบุว่า ในเบื้องต้นจะได้เรียกฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าประชุมอีกครั้ง เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมร่วมกัน เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนและผู้ใช้เส้นทาง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน