นอภ.ปากช่อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านนักเรียนยากไร้ หลังบ้านพักถูกลมพายุพัดพัง


เวลา 11.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2561 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นายไพศาล มีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปากช่อง 2 และคณะครู ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านเด็กชายอดิศักดิ์ สุขใส นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 1/3 ณ บ้านเลขที่ 209 หมู่ 11 บ้านซับยาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2018

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา นางประวีณ์นุช ละทัยนิล พร้อมด้วยนางสาวประภัสสร บุญไชย ครูที่ปรึกษาประจำชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1/3 โรงเรียนปากช่อง 2 ต.หนองสาหร่าย ได้เปิดบันทึกข้อความถึง คณะผู้บริหารสถานศึกษา โดยระบุว่า จากโครงการตรวจเยี่ยมบ้านนักเรียนประจำปี 2561 พบว่าที่บ้านของเด็กชายอดิศักดิ์ สุกใส นักเรียนชั้น ม.1/3 บ้านเลขที่ 209 หมู่ 11 บ้านซับยาง ต.หนองสาหร่าย พบว่ามีสภาพบ้านพักที่พังทรุดโทรม ไม่สามารถอยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกลมพายุพัดเมื่อช่วงที่ผ่านมาจนบ้านพักได้รับความเสียหาย โดย ด.ช.อดิศักดิ์ ระบุว่าพักอาศัยอยู่กับมารดา ชื่อนางลมหวน ตู้สะกาศ ปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เดือนละประมาณ 2500 บาท ส่วนบิดาเสียชีวิตแล้วด้วยโรคประจำตัว ซึ่งทุกวันนี้ได้ไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านของคนรู้จักกันเป็นการชั่วคราว

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2018

นอกจากนี้จากการตรวจสอบ พบว่า ด.ช.อดิศักดิ์ เคยเขียนเรียงความเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ระบุหัวข้อชีวิตของข้าพเจ้า โดยมีเนื้อหาใจความว่า ข้าพเจ้าเด็กชายอดิศักดิ์ สุขใส กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1/3 โรงเรียนปากช่อง 2 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 11 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง พ่อชื่อนายบุญเสริม สุขใส แม่ชื่อนางลมหวน ตู้สะกาศ อาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2561 พ่อของข้าพเจ้า ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตมา 7 ปี เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ ได้เสียชีวิตลง แม่ต้องคอยดูแลหลาน บางครั้งไปมีงานรับจ้าง ไม่มีเงินใช้จ่าย ต่อมาประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2561 บ้านที่อาศัยซึ่งมีสภาพทรุดโทรมได้พังลงทั้งหลัง เนื่องจากถูกฝนและลมแรง โชคดีที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ปัจจุบันข้าพเจ้าต้องไปอาศัยบ้านคนอื่น ไม่มีเงินทำบ้าน สงสารแม่ เราอยากมีบ้านเป็นของตนเอง และอาศัยอยู่กับแม่สองคน อย่างมีความสุข “รักแม่ครับ”

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2018

โดยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เปิดเผยว่า หลังจากที่อำเภอปากช่อง ได้รับหนังสือขอความอนุเคราะห์จาก นายไพศาล มีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปากช่อง 2 โดยระบุว่าลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วนั้น วันนี้ทางอำเภอปากช่องจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงความต้องการและตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการก่อสร้างบ้านพักอาศัย นอกจากนี้ยังได้มอบถุงยังชีพพร้อมทุนทรัพย์จำนวน 2000 บาทจากกิ่งกาชาด อ.ปากช่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการประสานงานหางบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านใหม่ต่อไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pakchongnews.com

โพสต์โดย ปากช่องทูเดย์ เมื่อ วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2018

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน