ผู้ใหญ่บ้านใจเด็ด กล่อมหญิงวัย 22 ปี พยายามจะกระโดดสะพานลอยหน้าโรงพยาบาล อ้างน้อยใจสามีชอบเมาและทำร้ายร่างกาย


เวลา 17.30 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเหตุผู้หญิงพยายามจะกระโดดลงมาจากสะพานลอยคนข้าม หน้าโรงพยาบาลปากช่องนานา ถ.มิตรภาพสายเก่า เขตเทศบาลเมืองปากช่อง

ในที่เกิดเหตุด้านบนสะพานลอยคนข้าม หน้าโรงพยาบาลปากช่องนานา พบนายอสัมภิญพงศ์ โรจนบุรานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านโป่งประทุน ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายพล เพิ่มทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายภาคภูมิ กล้าหาญ ชรบ.หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ปากช่อง ได้ร่วมกันเกลี้ยกล่อม หญิงสาวรายหนึ่งซึ่งกำลังปีนราวเหล็กสะพานลอยเพื่อที่จะกระโดดลงมา ทราบชื่อต่อมา นางสาวกนกวรรณ เลิศนา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองน้ำแดง อ.ปากช่อง โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 10 นาทีจึงยอมลงมาจากราวสะพานและลงมาสงบสติอารมณ์ด้านล่าง

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสาวกนกวรรณ ได้พาลูกสาววัย 5 ขวบไปฝากไว้ที่ร้านอาหารตามสั่ง จากนั้นได้หอบเครื่องนุ่งห่มไปด้านบนสะพานลอยและทำการปีนราวสะพาน กระทั่งมีคนพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือ ก่อนที่นายอสัมภิญพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงเข้ามาเกลี้ยกล่อมจนยอมลงมาสงบสติอารมณ์ด้านล่าง

นางสาวกนกวรรณ เล่าว่า ได้อยู่กินกับนายสมาน มาครีม อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 83 ม.6 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มากว่า 3 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุได้เกือบ 1 ขวบแล้ว และกล่าวว่าเพิ่มเติมว่ามักจะโดนสามีทำร้ายร่างกายตลอดเพราะสามีชอบดื่มเหล้า ประกอบกับบ้านที่เช่าอาศัยอยู่ด้วยกันนั้น มีอดีตภรรยาของนายสมาน มาอาศัยอยู่ด้วย โดยส่วนตัวตนเองมักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ จนวันนี้ทนไม่ไหวจึงตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายดังกล่าว

ด้านนายสมาน สามีกล่าวว่าได้อยู่กินกับนางสาวกนกวรรณ มากว่า 3 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน จริง ซึ่งที่ผ่านมาต่างคนต่างมีลูกติด ส่วนอดีตภรรยาเก่าที่อยู่บ้านเดียวกันนั้น ได้แยกห้องนอนกัน ส่วนตนนั้นนอนกับนางสาวกนกวรรณ อีกห้องหนึ่งทุกวัน แต่นางสาวกนกวรรณ มักจะมีอาการหึงหวงประกอบกับมีอาการทางจิต ซึ่งเคยไปรับยาที่อนามัยหลายครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่เคยทุบตีนางสาวกนกวรรณแต่อย่างไร

ขณะที่นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว และภายหลังที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ ได้ส่งทีมแพทย์เข้าดูแลสภาพจิตใจเพิ่มเติม จนถึงเวลา 21.00 น.นางสาวกนกวรรณ ได้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ของโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่านางสาวกนกวรรณ จะไม่ยอมกลับไปอยู่ที่บ้านเช่ากับสามีตามเดิม ก็จะต้องหาทางช่วยเหลือต่อไป เพราะมีสภาพทางจิตใจและยังมีลูกสาววัย 5 ขวบที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ในที่โรงเรียนภายใน อ.ปากช่อง ส่วนลูกอีกคนในวัย 1 ขวบนั้นที่มีด้วยกันนั้น ทางด้านนายสมานระบุว่า จะขอรับเลี้ยงเองก็คงเป็นเรื่องของครอบครัวที่จะพูดคุยกันต่อไป

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน