รพ.ปากช่องนานา รับรางวัลรองชนะเลิศ ระดับประเทศ การการนำเสนอผลงาน PCC


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานการประชุมวิชาการ โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปประจำปี 2560 ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ โดยการจัดการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อสนับสนุนการบริหารงานสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 แผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และการดำเนินงานแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) อีกทั้งยังจัดให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ทุกสาขาวิชาชีพได้เผยแพร่ผลงานวิชาการและได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์นำไปปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ

ซึ่งในการจัดการประชุมครั้งนี้ได้มีการประกวดผลงานทางวิชาการ โดยมีหน่วยงานตัวแทนจากเขตบริการสุขภาพทั้ง 12 เขต จำนวน 21 หน่วยงาน ส่งผลงานวิชาการเข้าประกวด เขตบริการสุขภาพที่ 9 โดย รพ.ปากช่องนานา ได้ส่งผลงานวิชาการในหัวข้อเรื่อง “รูปแบบการทำงาน PCC เมืองปากช่องโรงพยาบาลปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สสจ.นครราชสีมา(เขตสุขภาพที่ ๙)” เข้าประกวด นำโดย นพ.ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา นายวัชรชัย กุลหินตั้ง รองฯ ผอ.ฝ่ายบริหาร พญ.รัตนา ยอดอานนท์ รองฯ ผอ.ด้านบริการปฐมภูมิ และทีมงานคลินิกหมอครอบครัว หนองสาหร่าย ประปา หนองกะจะ เข้าร่วมนำเสนอผลงาน และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 จาก นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยรางวัลชนะเลิศได้แก่ทีมคลิกหมอครอบครัวโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา

สำหรับการทำงานระบบ PCC หรือ Primary Care Cluster เป็นการรวมกลุ่มหน่วยบริการปฐมภูมิให้เป็นเครือข่ายการดูแลประชาชนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบร่วมกัน เป็นการประจำต่อเนื่อง ด้วยทีมสหวิชาชีพ เพื่อเพิ่มคุณภาพให้มีมาตรฐานใกล้เคียงกันและให้มีการบริหารจัดการ ใช้ทรัพยากรร่วมกันในกลุ่มปฐมภูมินั้นๆ ทั้งนี้อาจเป็นการรวมกลุ่มหน่วยบริการเดิมหรือจัดตั้งหน่วยบริการใหม่เสริม เพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน