ชาวบ้าน ร้องตำรวจให้ตรวจสอบ สายสื่อสารหย่อนขวางถนน หวั่นอันตราย

เวลา 10.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2561 ชาวบ้านในโครงการเขาใหญ่วนาสวรรค์ บ้านคลองเดื่อ หมู่ 6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้แจ้งกับ นายวัชรากร นามสีฐาน นายกสมาคมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเขาใหญ่ ระบุว่ามีสายส่งสัญญาณผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายหนึ่ง ได้ทำการติดตั้งโครงข่ายการให้บริการในพื้นที่ แต่ไม่ดำเนินการนำสายสื่อสารพาดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทาง เกรงว่าจะทำให้ประชาชนที่ไม่ทันสังเกตุเกิดอุบัติเหตุและได้รับอันตรายได้

ด้าน พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี อ.ปากช่อง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบว่ามีสายสื่อสาร 1 เส้นไม่ได้โยงเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า เป็นระยะยาวห่างกันหลายต้น โดยสายเส้นดังกล่าวหย่อนลงมาสูงจากพื้นถนนเพียง 1.10 เมตร เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใด คาดว่าเกิดจากความมักง่ายของเจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้ง โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน และผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านได้เคยกำชับ กลุ่มพนักงานที่เดินสายอินเตอร์เน็ตไปแล้วแต่ก็ยังไม่แก้ไขใดๆ

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี กล่าวว่า อันตรายมากหากรถจักรยานยนต์วิ่งมาเกี่ยวคอคนขับ อาจถึงเสียชีวิตได้ และไม่ทราบว่าจะติดต่อเจ้าของสายให้มาแก้ไขได้ เบื้องต้นเพื่อแก้ปัญหา จึงได้ช่วยกันนำเชือกฟางมาผูกมัดโยงออกจากช่องทางถนนไปมัดติดไว้กับต้นไม้ไว้ก่อนเพื่อความ ปลอดภัย

ด้าน นายวัชรากร นามสีฐาน นายกสมาคมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเขาใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในหลายจุด ในถนนหลายซอยก็พบว่าการเดิน สายไม่ได้นำไปยึดโยงติดไว้กับเสาไฟฟ้า โดยนำไปฟาดเกี่ยวกับกิ่งไม้ เมื่อมีลมพัดหรือกิ่งไม้แห้งตายหักลงมาสายก็หย่อน ถือว่าพนักงานเดินสายทำห่วยมากโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อส่วนรวมและอันตรายต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน