คนดีศรีปากช่อง พบเงินสดในห้องเสื้อห้างชื่อดัง วิ่งมาแจ้งพนักงานก่อนติดตามหาเจ้าของจนพบ


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน ที่ศูนย์การค้า พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เขาใหญ่ ถนนมิตรภาพ กม.56-57 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้มีการมอบเงินสดจำนวนหนึ่งส่งคืนเจ้าของ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) หลังจากได้มีการทำตกหล่นในบริเวณห้องลองชุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 เจ้าของเงินสดได้เดินทางไปเพื่อเลือกซื้อสินค้า ภายในศูนย์การค้า พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เขาใหญ่ ก่อนจะมีการเข้าไปลองชุดภายในห้องลองชุดของศูนย์การค้า จนกระทั่งเวลาผ่านไป เจ้าของเงินได้เดินทางกลับที่พัก ก่อนจะพบว่าได้มีเงินสดจำนวนหนึ่งหายไป จึงได้ทำการติดต่อสอบถาม ไปยังเพจเฟซบุ๊กของทางศูนย์การค้าฯ จนกระทั่งได้รับการติดต่อมาว่า มีพนักงานพบเงินสดจำนวนดังกล่าวที่บริเวณห้องลองชุด โดยได้นำมามอบให้ผู้จัดการศูนย์การค้า เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ ติดตามหาเจ้าของแล้ว

จากการสอบถาม นางสาวศศิประภา หรือน้องเอิญ พนักงานฝ่ายขายสินค้ายี่ห้อ GELMAN  ผู้ที่ไปพบเงินสด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงที่ตน กำลังดูแลลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าอยู่นั้น ได้มีเด็กชายคนหนึ่งซึ่งลักษณะคล้ายอาการออทิสติก โดยมากับลูกค้าท่านอื่นๆ มาแจ้งกับตนว่า พบเงินสดภายในห้องลองชุด ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจเนื่องจากคิดว่าเป็นการพูดเล่น แต่เมื่อเด็กชายคนดังกล่าว มาแจ้งตนอีกครั้ง จึงได้ไปตรวจสอบภายในห้องลองชุดตามที่เด็กชายคนดังกล่าวแจ้งมา ก็พบว่ามีเงินสดจำนวนหนึ่งหล่นอยู่ภายในห้อง จากนั้นจึงนำไปให้ผู้จัดการแจ้งประชาสัมพันธ์ เพื่อติดตามหาเจ้าของ จนกระทั่งมีการติดต่อสอบถามถึงเงินจำนวนดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ของพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เขาใหญ่ ทางผู้ดูแลเพจ จึงได้มีการติดต่อเพื่อส่งมอบคืนในวันที่ 25 มีนาคม 2561

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณและยกความดีให้กับเด็กชาย ซึ่งมีลักษณะคล้ายอาการออทิสติก และผู้ปกครองที่พามาด้วย เนื่องจากมีการอบรมสั่งสอนที่ดี เมื่อพบเห็นสิ่งของมีค่า ตกหล่น ได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ และไม่นำทรัพย์สินของคนอื่นมาเป็นของตนเอง ซึ่งนับได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสั่งคมเป็นอย่างมาก

Previous Article
Next Article

ใส่ความเห็น

– เยาวชนไทย ก้าวสู่อาชีพในฝัน

คลังข่าวรายเดือน